ลือ ปุระชัย ตั้งพรรคใหม่ลงสนามเลือกตั้ง


รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ภาค กทม. แจ้งว่า ขอให้จับตากระแสข่าวว่า ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรมว.มหาดไทย และอดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทยยุคก่อตั้ง ได้เตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมาเป็นทางเลือกให้ประชาชนแล้ว

โดยได้มีความเคลื่อนไหวมาระยะหนึ่งแล้ว เพราะร.ต.อ.ปุระชัยได้เรียกประชุมหารือเกี่ยวกับความพร้อมรับการเลือกตั้งและนโยบายพรรคอยู่เสมอๆ


ขณะที่นายอนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ทราบข่าวนี้มาหนึ่งเดือนแล้ว เพราะส.ส.กทม.ในพรรคคุยกันแต่ไม่ทราบรายละเอียด แต่รู้คร่าวๆว่าร.ต.อ.ปุระชัยจะตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะสำเร็จหรือไม่ โดยคาดว่าพรรคนี้จะเน้นจุดขายคือเป็นทางเลือกที่สามของคนที่ไม่เอาคนเสื้อแดงและคนเสื้อเหลือง แต่หากให้ตนประเมินนั้นคงจะทำได้ยากเพราะอาจขาดแนวร่วมที่จะมาร่วมงานกับร.ต.อ.ปุระชัย

ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ส่วนความพร้อมทางการเมืองของภาคกทม.ต้องรอคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ กลับจากอินเดียก่อน แต่เบื้องต้นตั้งเป้าไว้ว่าต้องได้ส.ส.กทม.มากกว่าเดิมคือเกินกึ่งหนึ่ง เพราะระบบเขตเดียวเบอร์เดียวนั้นตอนนี้กทม.พื้นที่ลดลงสามเขต ภาคกทม.จึงต้องหารือว่าจะทำอย่างไร เพราะตอนนี้พื้นที่รอบนอกกทม.นั้นไม่น่าห่วง แต่พื้นที่รอบในนั้นจะต่อสู้กันหนักแน่

แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิดร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่าร.ต.อ.ปุระชัยจะตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมาว่า

ยอมรับว่าร.ต.อ.ปุระชัยหารือเรื่องนี้กับคนใกล้ชิดจริงเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วและติดตามข่าวสารการเมืองอย่างใกล้ชิดเสมอๆ เพราะ 2-3 ปีมานี้มีหลายคนมาทาบทามให้ร.ต.อ.ปุระชัยให้ไปเป็นหัวหน้าพรรคหลายพรรค แต่ตอนนี้ร.ต.อ.ปุระชัยกำลังตัดสินใจว่า 1. รับเป็นหัวหน้าพรรคตามที่ถูกเชิญ 2. ตั้งพรรคใหม่ขึ้นมาแล้วเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้สังคม โดยร.ต.อ.ปุระชัยน่าจะตัดสินใจเร็วๆนี้เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว ทั้งนี้คนใกล้ชิดร.ต.อ.ปุระชัยประเมินกันแล้วว่า ประชาชนยังน่าจะศรัทธาร.ต.อ.ปุระชัย และ ร.ต.อ.ปุระชัยน่าจะตั้งพรรคขึ้นมาใหม่





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์