นายกฯชี้ประกาศ ศอ.รส. ไม่ได้ปิดการจราจรหน้าบ้าน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประกาศของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส) มีคำสั่งปิดการจราจรบริเวณโดยรอบบ้านพักว่า

ยืนยันว่าไม่ได้ปิดถนน เหมือนกับที่เขาออกประกาศบริเวณสภา ซึ่งถ้อยคำอาจจะทำให้เกิดความสับสน การสัญจรผ่านไปมาก็ยังทำได้ปกติ เพียงแต่ใครที่ไปสร้างความเดือดร้อน ทำให้การจราจรติดขัด มีการใช้เครื่องขยายเสียง โดยไม่ขออนุญาต ก็จะมีความผิดตามกฎหมายความมั่นคง และการที่ประกาศเรื่องนี้เพราะว่าการเดินขบวนเมื่อวันก่อน ทำให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณซอยนั้นมีความเดือนร้อน


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนอยากย้ำว่า วันนี้สังคมจะต้องอยู่กับความเป็นจริงว่าเวลามีการกระทำมี่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่พยายามที่จะรักษา โดยความอะลุ่มอล่วย ซึ่งจะเห็นได้จากการเข้าไปเจรจา ไม่ได้มีเหตุของการใช้ความรุนแรงและไม่กระทบต่อการชุมนุม เพียงแต่กรณีของเปิดเส้นทางการจราจรสองช่องทาง เพื่อเปิดทางให้ประชาชนสัญจรไปมาได้ และการขอคืนพื้นที่ในส่วนของสะพานชมัยมรุเชษฐ เพื่อให้การเข้าออกทำเนียบรัฐบาลนั้นทำให้สะดวกมากขึ้น ไม่ได้กระทบต่อสิทธิของผู้ชุมนุมเลย

ฉะนั้น จึงไม่มีเหตุผลที่จะมาอ้างว่าใช้อำนาจในทางไม่ชอบ หรือว่าจะต้องมาตอบโต้อะไร เพราะแท้ที่จริงแล้วการปิดถนนนั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์