ปธ.วิปรัฐยันไม่เคยหักหลังฝ่ายค้าน

ประธานวิปรัฐบาล ยัน รัฐบาลไม่เคยหักหลัง กรณีกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะนำคลิปลับร่วมอภิปรายได้หรือไม่อยู่ที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรตัดสิน

นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึงการระดมทุนของพรรคประชาธิปัตย์ วานนี้ โดยระบุว่า ยังไม่ทราบยอดที่ได้ที่ชัดเจน แต่โต๊ะที่จัดเตรียมไว้ทั้งหมดมี 210 โต๊ะ โต๊ะละ 2 ล้านบาท ซึ่งก็เต็มทั้งหมด และยังมีนักธุรกิจช่วยบริจาคให้พรรคอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนจะได้ถึง 700 ล้านบาท หรือไม่นั้น คงต้องรอดูตัวเลขที่ชัดเจนอีกครั้ง ขณะที่การจัดงานครั้งนี้ อาจมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากเนื่องจากว่า มีการเตรียมงานนานกว่า 2 เดือน ซึ่งสัญญาณที่มีคนร่วมงานมากขนาดนี้ อาจจะบ่งชี้ได้เหมือนกันว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีโอกาสได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ด้านการอภิปรายไว้วางใจที่ปรากฏว่า จำนวนวันเหลือ 3 วันนั้น นายวิทยา กล่าวว่า

เท่าที่ตนเองสังเกตภาพของฝ่ายค้านดูจะตีโพยตีพายไปทั่ว ซึ่งยอมรับว่า วันที่ตกลงกันก็ตกลงกันที่ 4+1 แต่ประธานจะว่าอย่างไร ก็เป็นสิทธิ์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่วิปรัฐหักหลังแต่อย่างใด ส่วนกรณีคลิปต่างๆ ที่อาจจะนำมาเปิดในการอภิปรายฯ นั้น เป็นอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะอนุญาตหรือไม่ ซึ่งปกติจะไม่มีการนำเอกสาร หรืออื่นๆ เข้ามาประกอบการอภิปราย แต่หากว่ามีการอนุญาต ผู้อภิปราย ก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งเหล่านั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์