นายกฯสั่งดูแลวีระ แม่-น้องย่องถกขออภัยโทษ

นายกฯเน้นต้องดูแลสุขภาพ "วีระ" มารดาและน้องชายนายวีระ พบนายกฯ หารือแนวทางขอพระราชทานอภัยโทษ

วันนี้ 8 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นางวิไลวรรณ และนายปรีชา สมความคิด มารดาและน้องชายของนายวีระ จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี ซึ่งน้องชายของนายวีระ ยืนยันว่า ขณะนี้เหลือเพียงความหวังเดียว หลังจากที่การยื่นอุทธรณ์ได้ล่วงเลยเวลามาแล้ว คือเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่หารือกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีวันนี้ จะมีหนทางขอพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจากเชื่อว่า รัฐบาลจะเป็นผู้ประสานในเรื่องดังกล่าวให้ และกล่าวด้วยว่า ขณะนี้นายวีระป่วยหนัก ใครที่ไม่เป็นญาติคงไม่รู้ หลังจากที่ได้เข้าเยี่ยมนายวีระครั้งล่าสุด นายวีระยืนยันว่า ต้องการกลับประเทศไทย

ด้าน  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการหารือกับครอบครัวของ นายวีระ สมความคิด ว่าทางครอบครัวได้ย้ำเรื่องสุขภาพเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น และที่มาคุยวันนี้ไม่ได้ขออะไรพิเศษ ทุกคนรู้ดีว่าทำอะไรกันอยู่ ส่วนเรื่องของ น.ส. ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ก็ยังมีความสับสนว่า ทนายของเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ซึ่งมีนายการุณ ใสงาม ได้ยื่นอุทธรณ์ไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในประเด็นของนายวีระนี้ เป็นเกมการต่อรองของกัมพูชาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่หรอก คงไม่มีการต่อรอง คิดว่าเรื่องนี้อย่างไรต้องทำกันได้และจะพยายามให้รวดเร็วที่สุด อย่างน้อยสุขภาพของวีระต้องได้รับการดูแล"



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์