เทพไทโยนลดวันซักฟอกเป็นดุลพินิจ ปธ.สภา


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ถึงกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปลี่ยนแปลงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจเหลือ 3 วัน ระหว่างวันที่ 15-17  มีนาคม ว่า

เป็นดุลพินิจของประธานสภา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ คิดว่าประธานสภาคงมีเหตุผลที่อธิบายให้ฝ่ายค้านได้ อาจเห็นว่าการขออภิปราย 4 วันมากเกินไป และอาจเป็นความปรารถนาดีที่ต้องการให้เวลาและข้อมูลอภิปรายเกิดความสมดุล เพราะหากปล่อยให้ยาวนานด้วยข้อมูลที่น้อยการอภิปรายก็จะล้มเหลว  ประธานสภาคงฟังที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย บอกว่าอภิปราย 4 วันมากเกินไป และเมื่อปรับเหลือ 3 วัน วิปทั้ง 2 ฝ่ายก็ต้องมาบริหารเวลากันใหม่


 ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เรียกร้องให้รัฐบาลลงสัตยาบันไม่ให้ลูกพรรคออกมาประท้วงขัดจังหวะการการอภิปราย นายเทพไทกล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องมีสัตยาบัน การประท้วงก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรม หากจตุพรอภิปรายอยู่ในกรอบก็ไม่มีใครประท้วง แต่หากอภิปรายลักษณะปราศรัยตามท้องสนามหลวง สี่แยกราชประสงค์ ก็ต้องประท้วง




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์