ปชป.พร้อมรับซักฟอก หวั่นพณ.ปมปาล์มน้ำมัน


ปชป.พร้อมรับศึกอภิปราย ย้อนจตุพร รู้ดีมือเผาเซ็นทรัลเวิลดิ์ หวั่นพาณิชย์แจงไม่รอด ปมปาล์มขาดตลาด หนุนตั้งกก.สอบคลิป กันเพื่อไทยจ้องปล่อยเรื่องเท็จแฉกลางสภา


นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความพร้อมของรัฐบาลในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมเต็มที่ แต่เบื้องต้นเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ที่ต้องไปเตรียมข้อมูลชี้แจงให้ดี ส่วนข้อกล่าวหายื่นถอดถอนกรณี ปรายปรามคนเสื้อแดง ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกัน และระงับเหตุจากเพลิงไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก็เป็นเรื่องเก่าที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อครั้งที่แล้ว พรรคเพื่อไทยมีหลักฐานอะไรใหม่ที่จะอภิปราย ถ้านายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง อ้างว่าเห็นคนไปเผาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อยากถามว่าพื้นที่ตรงนั้นกลุ่มใดเป็นคนไปควบคุมไว้ และปล่อยให้มีการเผาห้างได้

นายบุญยอด กล่าวต่อว่า ส่วนข้อกล่าวหาของนายกรัฐมนตรีที่เข้าไปแทรกแซงหน่วยงานรัฐ กรณีบริษัทบริษัทฟิลลิปมอร์ริส ( ไทยแลนด์) พ้นขอกล่าวหาแสดงภาษีอันเป็นเท็จเพื่อเลี่ยงภาษี ทั้งที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พบข้อเท็จจริงชัดเจนว่าบริษัทฟิลลิปฯ มีความผิดตามกฎหมายไทย และควรสั่งฟ้องบุคคล 14 คนที่เกี่ยวข้องนั้น ต้องดูว่ามีการเกี่ยวโยงกับนายกฯอย่างไร เพราะนายกฯได้เกี่ยวข้องขนาดใหญ่ไม่มีใครทราบบ แต่เชื่อว่าทุกอยางนายกฯสามารถชี้แจงๆได้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้พรรคเพื่อไทยจะมีข้อกล่าวหาหลายประเด็นรัฐบาลก็ไม่กลัว แต่ที่หนักสุดคือเรื่องปัญหาขาดแคลนน้ำมันปาล์ม และการบริหารงานของกระทรวงพาณิชย์ ( พณ. ) จะสามารถชี้แจงได้แค่ไหน ว่าน้ำมันปาล์มขาดตลาดได้อย่างไร

ข้อกังวลฝ่ายค้านจะนำข้อมูลเท็จหรือคลิปเท็จมาอภิปรายนั้น ในการประชุมวิปฯ ตนได้เสนอในที่ประชุมให้ตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ก่อนนำไปอภิปราย เพราะเกรงว่า ฝ่ายค้านจะนำข้อมูลหรือคลิปเท็จ อย่างกรณีที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เคยนำคลิปมาอภิปรายครั้งที่ผ่านมา โดยระบุมีควันไฟจากจุดนั้นจุดนี้ในช่วงทหารเข้ากระชับพื้นที่ของคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 แต่สุดท้ายเรื่องนี้ก็ไม่มีอยู่จริง ตนจึงอยากให้มีคณะกรรมทั้งสองฝ่าย โดยมีรองประธานสภาใครคนหนึ่งร่วมเป็นกรรมการคนกลาง แต่ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ตอบรับเรื่องนี้แต่อย่างใด ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้อยากรู้โจทย์ก่อน แต่ถ้าฝ่ายค้านเผยแพร่คลิปเท็จก็ไม่เป็นผลดีต่อพรรค เพราะสุดท้ายก็ไม่มีใครรับผิดชอบ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์