เทพไทปัดข่าวบังคับนายทุนซื้อโต๊ะ


"เทพไท" ปัดพรรคใช้อำนาจบีบเอกชน-รัฐวิสาหกิจซื้อโต๊ะร่วมระดมทุนพรรค ย้ำพร้อมให้ กกต.ตรวจสอบ

วันนี้ (7 มี.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การระดมทุนพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 8 มี.ค. พรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่าพรรคบีบบังคับให้รัฐวิสาหกิจ เอกชน ซื้อโต๊ะ ตนอยากเรียนว่าพรรคจัดงานระดมทุนทุกปี และเป็นเรื่องจิตศรัทธาของผู้สนับสนุนพรรค ซึ่งพรรคไม่เคยกดดันหรือสร้างความลำบากใจต่อผู้สนับสนุน แม้แต่สมาชิกพรรคถ้าใครอยากสนับสนุนก็ได้ ตนขอชี้แจงว่าการระดมทุนพรรคประชาธิปัตย์ทำอย่างเปิดเผย ตรวจสอบได้ และปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และตามหลักบริจาคได้ปีละไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยมีการออกใบเสร็จชัดเจน

"อยากให้ กกต.กลับไปตรวจสอบพรรคเพื่อไทยในการใช้เงินดีกว่า เพราะไม่เคยมีการจัดงานระดมทุนแม้แต่ครั้งเดียว แต่มีเงินใช้ตลอดทั้งปี ไม่ทราบว่าเอาเงินมาจากไหน" นายเทพไท กล่าว

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ออกมาท้าทายพรรคประชาธิปัตย์ร่วมลงสัตยาบรรณว่าหลังเลือกตั้งพรรคการเมืองที่ได้อันดับหนึ่งต้องมีสิทธิจัดตั้งรัฐบาล ว่า การลงสัตยาบรรณไม่ใช่ข้อผูกมัด เท่ากับสำนึกทางการเมือง เพราะที่ผ่านมาลงหลายครั้ง ก็มีการฉีกสัตยาบรรณมาแล้ว และไม่มีใครรับผิดชอบ เหมือนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ลงสัตยาบรรณในการแก้รัฐธรรมนูญ เมื่อปี 49 แต่กลับฉีก จนทำให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคการเมืองอื่น บอยคอตไม่ลงการเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่งจริง และสามารถรวบรวมเสียงข้างมากในสภาได้ ก็ชิงเป็นรัฐบาลไปก่อน แต่ถ้าไม่ได้ก็ต้องให้พรรคการเมืองอันดับสอบจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งหลักสากลทั่วโลกก็ทำอย่างนี้ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยไม่ควรกังวลเรื่องนี้ แต่ควรกลับไปหาวิธีให้ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่งดีกว่า

เมื่อถามว่า คิดว่ากลุ่มที่ป่วนจะไปป่วนงานระดมทุนพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 8 มี.ค. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์หรือไม่ นายเทพไท กล่าวว่า งานระดมทุนเป็นกิจกรรมของพรรคการเมือง คนที่มีความเห็นแตกต่างก็ไม่ควรที่จะเข้าไปขัดขวาง หากมีบางกลุ่มเข้าไปขัดขวาง ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดูแล เพราะพรรคมีหน้าที่รับแขกเข้าร่วมงานเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์