ดุสิตโพล ชี้คนอยากดู เหลิม มากกว่า มาร์ค

"สวนดุสิตโพล" ชี้คนอยากดู "เหลิม" มากกว่า "มาร์ค" ในศึกซักฟอก ส่วนเรื่องที่อยากฟังมากคือ "ปัญหาของแพง" 


วันนี้ (6 มี.ค.) สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระหว่างวันที่ 15--18 มี.ค.นี้ ว่า ร้อยละ 35.39% คิดว่าจะทำให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลที่เป็นจริงและชัดเจนมากขึ้นจากทั้ง 2 ฝ่าย ร้อยละ 56.87% รู้สึกเห็นด้วย เพราะจะเป็นการเปิดโอกาสให้รัฐบาลได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจมากขึ้น ,รัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศตามที่ประกาศไว้ได้ ,มีการทุจริต คอรัปชั่นกันมาก ฯลฯ ในทางตรงข้ามมีร้อยละ 24.37% ที่คิดว่าเป็นเพียงแค่เกมการเมือง ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง ฯลฯ และมีร้อยละ 18.76% ที่รู้สึกไม่เห็นด้วย เพราะเห็นว่าสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ยังไม่สู้ดี ควรให้รัฐบาลบริหารประเทศไปก่อน อีกไม่นานก็จะหมดวาระและเลือกตั้งใหม่ ฯลฯ

ส่วนต่อข้อถามว่า ประชาชนอยากเห็นใครเป็นผู้นำในการอภิปราย ซึ่งร้อยละ 51.44% ตอบว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ตามด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ที่ได้ 40.17% จากนั้นเป็นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ร้อยละ 37.84% นายจตุพร พรหมพันธ์ ได้ไปร้อยละ 26.09% นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ 22.47%และนายชวน หลีกภัย 21.99% ตามลำดับ    

สำหรับเรื่องที่ประชาชนอยากให้มีการอภิปรายมากที่สุด ได้แก่ การดูแลควบคุมราคาสินค้า เช่น น้ำมัน น้ำมันพืช ไข่ไก่ น้ำตาล  ฯลฯ ที่ได้ร้อยละ 23.04%
 
ตามด้วยเรื่องการทุจริตคอรัปชั่น 21.67% การบริหารประเทศโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน 19.86% การจัดการปัญหา/การดำเนินคดี /การสลายการชุมนุมของม็อบกลุ่มต่าง ๆ 18.73% สุดท้ายเป็นเรื่องของยาเสพติด /อบายมุข /ผู้มีอิทธิพล     ร้อยละ 16.70% โดยประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 37.02% หวั่นว่าจะทำให้สถานการณ์ในประเทศบานปลายมากขึ้นและมีมากถึง 28.85% ที่คิดว่าเป็นการขุดคุ้ยเรื่องเก่ามาพูด ไม่เกิดประโยชน์อะไร ที่สำคัญร้อยละ 47.83% คิดว่าการอภิปรายครั้งนี้คงไม่มีผลต่อการยุบสภา เพราะ  รัฐบาลน่าจะมีการเตรียมตัว เตรียมข้อมูลมาอย่างดี /มีเสียงข้างมากอยู่แล้ว ฯลฯ

สุดท้ายประชาชนส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 44.92% คิดว่าการประท้วงของกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อสีต่าง ๆ จะไม่มีผลต่อการยุบสภาเลย เพราะเห็นได้จากชุมนุมประท้วงที่ผ่านมา ซึ่งไม่สามารถทำอะไรรัฐบาลได้เลย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์