สุเทพ ชี้อำนาจบรรจุวาระซักฟอกเป็นของประธานสภา


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเลื่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจออกไปเป็นวันที่ 15 มี.ค. ว่า

ตนพยายามถามไปยังผู้ประสานงานเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่าจะอภิปรายเมื่อไหร่แน่ เพราะตนมีชื่อที่จะถูกอภิปรายอยู่ โดยได้รับคำอธิบายจากประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลว่า เอกสารการยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจฉบับสมบูรณ์ ยังไม่ถึงตัวประธานสภาผู้แทนราษฎรเลย ยังมีการเซ็นชื่อผู้เสนอญัตติที่ไม่ถูกต้องอยู่ 1-2 ชื่อและเอกสารที่ไม่ครบถ้วนอยู่ 3-4 หน้า ต้องไปติดตามตรวจสอบอยู่ คิดว่าเมื่อตอนเย็นวันที่ 3 มี.ค.หรือช่วงเช้า วันที่ 4 มี.ค. เอกสารอาจจจะถึงมือประธานสภาฯเรียบร้อยก็เป็นหน้าที่ของท่านจะนัดหมายบรรจุระเบียบวาระวันไหน

ในส่วนของรัฐบาลนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มี.ค. แล้วว่าไม่ต้องรอว่าประธานสภาฯจะบอกมาว่าวันที่เท่าไหร่ ให้ครม.ที่ถูกอภิปรายเตรียมตัวเอาไว้เลย และนายกฯบอกชัดเจนว่าตั้งใจที่จะให้อภิปรายวันที่ 9-12 มี.ค.ในช่วงนั้น แต่ทั้งนี้อำนาจหน้าที่ในการบรรจุระเบียบวาระเป็นเรื่องของสภา คณะกรรมการประสานงานของสภา และประธานสภาฯจะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งตนและทางพรรคก็ไม่ขัดข้อง





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์