ทรท.-ปชป.ตบเท้ายื่นหลักฐานศาล รธน. แก้ต่างคดียุบพรรค

ทรท.-ปชป.ตบเท้ายื่นหลักฐานศาล รธน. แก้ต่างคดียุบพรรค

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 ธันวาคม 2549 17:01 น.

วันนี้ (12 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลรัฐธรรมนูญว่า เป็นวันสุดท้ายที่ตุลาการรัฐธรรมนูญกำหนดให้พรรคการเมืองที่ถูกร้องให้ยุบพรรคที่ต้องยื่นบัญชีระบุพยาน โดยในช่วงบ่าย นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความพรรคไทยรักไทย และตัวแทนพรรคก็ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีรายชื่อพยาน 70-80 ปาก และ 1 ในนั้น คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรค นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล และ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้จ้างวานพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมามาเป็นพยานด้วย

ขณะเดียวกัน ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้มอบหมายให้ นายทศพล เพ็งส้ม ทนายความพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายเทพไท เสนพงศ์ เป็นตัวแทนพรรค เข้ายื่นแก้ข้อกล่าวหาด้วยเช่นกัน โดยมีบัญชีระบุพยานแบ่งเป็นพยานบุคคล 30 ปาก พยานเอกสาร จำนวน 200 ชุด และมีพยานสำคัญคืออดีต กกต.จังหวัด และ กกต.เขตในจังหวัดสงขลา รวมถึงสื่อมวลชนที่จะมาสู้ข้อกล่าวหาโจมตี ระบอบทักษิณ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์ได้ประสานมาว่าจะเดินทางมายื่นบัญชีพยานในเวลา 10.00 น. แต่เมื่อพรรคไทยรักไทยแจ้งมายังศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมายื่นในเวลา 14.00 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์