“เทือก”เตือน“เหลิม”ระวังพวกเดียวกัน


ยันรัฐพร้อมรับศึกซักฟอก ซ้อมชกลมมาหลายวัน โต้ข้อกล่าวหา “เฉลิม” ยันไม่มีพฤติกรรมพูดให้แก้วกลมเป็นแบน


วันนี้ (4 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กระแสข่าวรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยไม่พร้อมชี้แจงจนอาจต้องมีการเลื่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจออกไปเป็นวันที่ 15-18 มี.ค. ว่า  เป็นหน้าที่ของประธานสภาฯว่าจะบรรจุวาระวันไหน ในส่วนของรัฐบาลไม่ขัดข้อง จะเป็นวันไหนก็ได้ เพราะนายกรัฐมนตรีได้สั่งการตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ 1 มี.ค.แล้วว่าให้พวกเราเตรียมตัวไว้เลย และบอกชัดเจนว่าตั้งใจจะให้อภิปรายในช่วงวันที่ 9-12 มี.ค.ด้วยซ้ำ

“ยืนยันว่ารัฐบาลจริงใจที่จะให้อภิปราย หากจะให้อภิปรายเร็ว ๆ ก็ดี เพราะทุกฝ่ายก็ลุ้นกันอยู่ ผู้อภิปรายก็เต้นฟุตเวิร์คมานานแล้ว ผู้ที่ถูกอภิปรายก็ชกลมมาหลายวันแล้ว จะได้เอามาพูดกัน ประชาชนก็รอฟังอยู่ แต่ถ้าจะเลื่อนออกไปก็ไม่เป็นไร แต่ละคนก็ไปฟิตซ้อมมาให้แข็งแรงอีก” นายสุเทพ กล่าว และว่า ส่วนที่อ้างว่าตรงกับวันที่พรรคชาติไทยพัฒนาจัดงานระดมทุนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้สนใจติดตามในประเด็นนี้ รออย่างเดียวว่าประธานสภาฯจะบรรจุระเบียบวาระวันไหน ตนจะได้เตรียมชี้แจง เพราะนายกฯ กับตนคงโดนวันแรก ๆ อยู่แล้ว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึง ความขัดแย้งระหว่างนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย หัวหน้าทีมอภิปราย กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ร.ต.อ.เฉลิม กับนายมิ่งขวัญเป็นมวยคนละสไตล์  คุณเฉลิมเป็นประเภทไฟท์เตอร์ บุกเข้าไปแลกหมัดได้เสีย เป็นสไตล์ที่สะใจคนดีอีกแบบ ส่วนคุณมิ่งขวัญก็ค่อย ๆ ชกไป นวดไปเรื่อย ๆคนดูก็ฟังไปมั่ง หลับไปมั่ง สนุกสนานไปอีกแบบหนึ่ง ผมก็ชอบทั้ง 2 สไตล์

เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม ติงว่า ไม่ควรอภิปรายนายสุเทพ เพราะเก๋าเกมทางการเมือง นายสุเทพ กล่าวว่า เวลา ร.ต.อ.เฉลิมพูด ตนก็ต้องระมัดระวัง ไม่รู้ว่าชมหรือด่า  ตอนแรกฟังดูเหมือนชมผมว่าเก่งอย่างนั้น อย่างนี้ มันสามารถพูดแก้วกลมให้เป็นแก้วแบนได้ ผมว่าอย่างนี้ไม่ได้ชมผมแล้ว และขอบอกคุณเฉลิมว่าผมไม่ได้เป็นอย่างนั้น ประเภทพูดกลมให้เป็นแบน พูดแบนให้เป็นกลม ไม่ใช่ผมแน่นอน คุณเฉลิมระวังพวกที่ร่วมอภิปรายในทีมของตัวเองแล้วกัน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์