“เทือก”ป้องตำรวจจับแม่ค้าขายน้ำมันแพง


ยัน ตร.ไม่ได้กลั่นแกล้ง-รีดไถผู้ค้าน้ำมันปาล์มรายย่อย ลั่นเดินหน้าจับกุมคนขายเกินราคาต่อ ไม่เว้นรายใหญ่ เล็งทบทวนนำเข้าอีก


วันนี้ (4 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กปน.) กล่าวถึงกรณีที่พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยออกมาโวยวายที่ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาจำหน่ายน้ำมันปาล์มเกินลิตรละ 47 บาท แต่ไม่ไปเอาผิดกับยี่ปั้วรายใหญ่ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ไปกลั่นแกล้งหรือรีดไถแต่เฉพาะผู้ค้ารายย่อย หากมีให้แจ้งมา ตนจะจัดการทันที ทั้งนี้ยืนยันว่ารัฐบาลจำเป็นต้องใช้มาตรการนี้ ไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก หรือรายใหญ่  เพราะในเวลาที่บ้านเมืองมีปัญหา ก็อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกัน อย่าถือโอกาสเอากำไรหรือซ้ำเติมพวกเรากันเอง

นายสุเทพ กล่าวว่า
เรื่องการกระจายสินค้าอาจจะมีปัญหาอยู่บ้างในช่วงวันแรก ๆ ของการผลิต เพราะสินค้ากว่าจะออกจากโรงงาน และกว่าจะกระจายไปตามสาขาย่อยต่าง ๆ หรือยี่ปั้ว ซาปั้ว ก็ต้องใช้เวลา แต่ถ้าใช้เวลา 5-8 วันก็เกินไป ดังนั้นจะติดตามตรวจสอบอยู่ตลอด ซึ่งมั่นใจว่าไม่มีโอกาสที่น้ำมันปาล์มจะขาดแคลนอีก อย่างไรก็ตามในช่วงนี้อาจจะมีทั้งน้ำมันปาล์มขวดสีฟ้า และสีชมพูออกมาวางจำหน่ายพร้อมกันได้ เพราะฝาสีฟ้าอาจมีค้างอยู่ในสต็อก ซึ่งไม่ได้ผิดอะไร แต่ราคาต้องไม่เกิน 47 บาท

อย่างไรก็ตามในวันที่ 8 มี.ค.นี้ ตนจะประชุม กปน. เพื่อทบทวนตรวจสอบอีกครั้ง และจะดูว่าผลผลิตของเราที่ออกมาในระยะนี้มีปริมาณที่เราพอใจแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่มั่นใจ ก็จะอนุญาตให้นำเข้าเพิ่ม แต่จะต้องดูแลให้มีความสมดุล สำหรับการตรวจสอบหาตัวการใหญ่ที่ทำให้น้ำมันปาล์มหายไปจากตลาดในช่วงที่ผ่านมานั้น เป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐานทันที.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์