ปชป.ตั้งวอร์รูมอภิปรายวรวัจน์คุ้ยสลายแดง


ปชป.เล็งตั้งวอร์รูมรับมือศึกอภิปราย เชื่อสภาเดือดแน่ "วรวัจน์"รับถูกทาบซักฟอกประเด็นสลายการชุมนุม


วันนี้  4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายนายอรรถพร พลบุตร ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความพร้อมของรัฐบาลในการอภิปรายไม่ว่าวางใจของฝ่ายค้านว่า คาดว่าเร็วๆนี้พรรคจะมีการตั้งกรรมการพิเศษเพื่อเตรียมข้อมูลชี้แจงฝ่ายค้าน เนื่องจากคาดว่ารูปแบบการอภิปรายของพรรคเพื่อไทยครั้งนี้จะแตกต่างไปจากเดิมแน่นอน เนื่องจากเป็นการอภิปรายในสมัยสุดท้ายของสภาชุดนี้ และสอดรับกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงนอกสภา ก่อนการเลือกตั้ง จึงเชื่อว่าการอภิปรายจะรุนแรงมากกว่าทุกครั้งที่ผ่าน อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคได้สั่งให้ส.ส.ตอบตอบโต้ฝ่ายค้านในเรื่องนโยบายรัฐมากกว่าประเด็นการเมือง เช่นเดียวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรค ได้กำชับให้ส.ส.ดูว่าหากมีการอภิปรายนอกข้อระเบียบบังคับ หรืออภิปรายนอกเรื่อง ก็ให้ส.ส.โต้ตอบได้ทันที แต่ตามสมควร

ด้าน  นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ศ. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ถูกวางตัวให้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในประเด็นการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า

ตนได้รับแจ้งเบื้องต้นเหมือนกันว่าต้องการจะให้ช่วยอภิปรายในประเด็นดังกล่าว แต่ยอมรับว่าข้อมูลที่มีอยู่ในมือและเป็นข้อมูลใหม่นั้นยังมีอยู่ไม่เพียงพอ และยังไม่ได้พูดคุยกันอย่างเป็นทางการกับคณะทำงานอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย ดังนั้นคงต้องรอให้ตนมีโอกาสได้พูดคุยกับคณะทำงานอภิปรายไม่ไว้วางใจเสียก่อนจึงจะมีความชัดเจนว่า พร้อมที่จะอภิปรายในประเด็นดังกล่าวได้หรือไม่



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์