บิ๊กน้อยติงชุมนุมพธม.ทำให้ปชช.เดือดร้อน


ผบ.ตร.ติงการชุมนุม พธม.ทำให้ ปชช.เดือดร้อน ระบุ รบ.ไม่ตอบสนองข้อเรียกร้องให้กลับมาอีกครั้ง


วันนี้ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. กล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล ว่า สำหรับการขอคืนพื้นที่จากผู้ชุมนุมบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลนั้น ตอนนี้คงต้องค่อย ๆ คลี่คลายไป แต่ทาง ศอ.รศ.มีนโยบายว่า การปฏิบัติงานต้องยึดหลักกฎหมาย และความเสมอภาคเป็นหลัก ถึงแม้ตอนนี้กลุ่มพันธมิตรฯ จะยอมคืนพื้นที่บางส่วน บริเวณถนนราชดำเนินนอก ฝั่งถนนคู่ขนาน หน้ากระทรวงศึกษาธิการ แต่ผู้ชุมนุมก็ยังไม่ยินยอมให้มีการรื้อถอนบ่อเก็บสิ่งปฏิกูล ที่ถูกก่อสร้างอยู่บริเวณพื้นผิวการจราจร โดยตอนนี้ทาง ตร.ก็ได้ประสานงานไปยังกรุงเทพมหานครฯ ให้เข้ามารื้อถอน และดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อที่ผู้สัญจรผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว จะได้รับความสะดวกมากขึ้น ส่วนการชุมนุมของกลุ่มประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ และถนนพิษณุโลกนั้น ตอนนี้ถือว่ามีจำนานผู้ชุมนุมไม่มากเท่าที่ควร ประกอบกับพื้นที่การชุมนุมได้กีดขวางทางเข้าออกทำเนียบฯ จึงอยากให้ผู้ชุมนุมเปิดพื้นที่บริเวณทางเข้าออกดังกล่าวด้วย

“หลังจากผู้ชุมนุมประมาณ 2,000-3,000 คน มาปักหลักชุมนุม และประกาศข้อเรียกร้องให้ประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้องรับทราบความต้องการแล้ว ก็ควรจะยุติการชุมนุมไป และหากข้อเรียกร้องที่เสนอไปไม่ได้รับการตอบสนอง จึงค่อยกลับมาชุมนุมเรียกร้องใหม่อีกครั้ง ไม่ใช่มาชุมนุมเป็นเดือนเป็นปีอย่างนี้ เพราะประชาชนส่วนใหญ่จะได้รับความเดือดร้อน ประกอบกับพื้นที่ในการชุมนุมเรียกร้องก็ควรเป็นพื้นที่ที่เหมาะสม ไม่ใช่มาชุมนุมอย่างเช่นปัจจุบันนี้” ผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวอีกว่า สำหรับการดำเนินการของ ศอ.รส.หลังจากนี้ ก็จะมีการพิจารณาว่า จะมีข้อกฎหมายอะไรบ้างที่จะสามารถนำมาใช้กับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายได้ โดยตอนนี้เราก็ออกกฎหมายมารองรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หลายฉบับ ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่ง ให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และระงับการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 นั้น ตอนนี้เราก็ดำเนินการตามหน้าที่ แต่หากศาลแพ่งมีคำสั่งออกมาเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องมาพิจารณาภายหลัง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์