นายกฯยันไม่ลอยแพ“วีระ-ราตรี”รอเวลา

“มาร์ค” ยันไม่ลอยแพ “วีระ-ราตรี” อ้างทีม กม.ทำงานซ้ำซ้อน-รอเวลาเหมาะสม

วันนี้ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้ถามสดของ นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ ส.ส.พรรครวมชาติพัฒนา ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีการช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ถูกจำคุกในประเทศกัมพูชา โดยยืนยันว่า รัฐบาลเดินหน้าให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ทั้ง 2 คนได้เดินทางกลับประเทศโดยเร็ว แต่ติดปัญหาที่มีทีมกฎหมายดูแลคดีทำงานซ้อนกันอยู่
        

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การช่วยเหลือคนไทยทั้ง 2 คนนั้น ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของครอบครัวทั้งสอง และยังต้องคำนึงถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมด้วย เนื่องจากสถานการณ์ระหว่างไทยกับกัมพูชาขณะนี้ ยังมีเรื่องที่โต้เถียงต่อรองกันอยู่
        
ส่วนเรื่องความปรองดอง และความขัดแย้งในสังคมนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหา โดยมุ่งลดเงื่อนไขของความขัดแย้ง แต่ต้องยอมรับว่า รัฐบาลไม่สามารถไปห้ามบุคคลที่มีความคิดเห็นแตกต่างจากรัฐบาลไม่ให้ออกมาชุมนุมได้ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลการชุมนุมของทุกกลุ่มให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย
        
ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พร้อมที่จะยุบสภาในปีนี้ แม้ว่าจะมีการชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ก็ตาม โดยมองว่าหากการชุมนุมของทุกกลุ่มยังอยู่ในระดับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ก็สามารถยุบสภา เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้งได้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์