เฉลิมยังไม่ตัดสินใจร่วมซักฟอก ปล่อยมิ่งขวัญโชว์ผลงาน


"เฉลิม"ยังไม่ตัดสินใจร่วมซักฟอก ปล่อย"มิ่งขวัญ"โชว์ผลงาน ชี้อภิปรายยาว 4 วันไม่ได้เปรียบ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ว่า หนักใจหากมีคนชวนไปร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เพราะได้ให้ข้อมูลกับผู้ที่เกี่ยวข้องไปหมดแล้ว วิธีคิดและวิธีการทำงานของตนและนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พท. ในฐานะหัวหน้าทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจยังไม่ตรงกัน ที่สำคัญไม่รู้ว่านายมิ่งขวัญมอบหมายให้ใครอภิปรายใครบ้าง ดังนั้น จะขอนั่งดูการอภิปรายในวันที่ 9-11 มีนาคม หากประเด็นที่อภิปรายยังไม่ครบถ้วน ก็จะอภิปรายในวันที่ 12 มีนาคม เพราะตั้งใจไว้แต่แรกว่า จะมอบโอกาสให้เป็นผลงานของนายมิ่งขวัญ ดังนั้น จึงยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจะร่วมอภิปรายหรือไม่


"อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการอภิปรายที่ยาวถึง 4 วัน เพราะถือเป็นการอภิปรายระยะยาว จะยิ่งทำให้ฝ่ายค้านไม่ได้เปรียบ เพราะไม่มีข้อมูลดีถึงขนาดอภิปรายได้ 4 วัน ยิ่งพูดยาวคนก็เบื่อเบลอ ประเด็นยิ่งมากยิ่งสับสน และจะทำให้รัฐบาลได้เปรียบ ที่ผ่านมานายมิ่งขวัญเคยชวนให้อภิปราย แต่ไม่เคยมาปรึกษาปรับทุกข์หรือผูกมิตร แล้วจะให้ผมมาสมอ้างไปอภิปรายคงจะไม่ได้ เขาบอกเพียงว่าข้อมูลเป็นความลับหมด ทั้งที่ความจริงการอภิปรายจะต้องมีการปูพื้นให้ประชาชนได้เข้าใจได้ตามทัน จะทำให้ฝ่ายค้านได้แต้ม แต่ยืนยันสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นความขัดแย้ง เพราะผมไม่ได้คิดจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือหัวหน้า พท. แต่นายมิ่งขวัญคิดจะเป็นก็ต้องแสดงเอง"


นายเฉลิมกล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายสุเทพ เทือกสุบรรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้น เคยบอกไปเล้วว่าไม่ควรใส่ชื่อไป เพราะนายสุเทพเก่งเกมในสภา พูดจนแก้วกลมกลายเป็นแก้วแบนได้ ควรจะจับใส่กุญแจมือ ไม่ต้องไปแตะต้องเลย เพราะ ปชป.เป็มแชมป์ในสภามาตลอด ก่อนที่จะอภิปรายใครควรจะรู้ว่า ขุนศึกแม่ทัพนายกองเป็นอย่างไร ไม่ใช่ว่าเอาแต่เชื่อโพล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์