ศอ.รส.สั่งรื้อส้วมพธม.ผิดกม. มีรื้อเวทีคืนพื้นที่เร็วๆนี้


เมื่อวันที่ 2 มี.ค. พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศอ.รส. กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยสร้างบ่อเกรอะหรือบ่อซึม เพื่อเก็บอุจจาระและปัสสาวะไว้บริเวณถนนราชดำเนินว่า

เรื่องนี้ทางพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศอ.รส. ได้ประสานงานกับทางปลัดกทม. เพื่อให้ดำเนินการกับบ่อเกรอะหรือบ่อซึมดังกล่าว ตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาด โดยให้ดำเนินการรื้อถนนสิ่งก่อสร้างดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นทางปลัดกทม.ได้มอบหมายให้ ผอ.เขตดุสิตเป็นผู้เจราจรกับผู้ที่ดำเนินการก่อสร้าง เพื่อให้รื้อถอนไป แต่ผลการเจรจากับไม่ประสบความสำเร็จ  ดังนั้นทางกรุงเทพมหานครจึงสามารถใช้อำนาจรื้อถอนได้ ซึ่งกระบวนการเข้าไปรื้อถอนนั้น ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจจะประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเข้ารื้อถอนได้ภายใน 2 วัน ส่วนความผิดจากการกระทำดังกล่าวผู้ที่ก่อสร้างบ่อจะต้องรับโทษตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด ที่มีโทษปรับ 2,000 บาท แต่หากพบว่า มีการขุดเจาะลงไปพื้นผิวถนน ก็จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 360 ที่มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวถึงการเปิดการเจราจรเพื่อขอเปิดการจราจรกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ทางพล.ต.อ.วิเชียรได้ประสานไปยังพล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. ในฐานะผอ.กองกำลัง ให้เร่งดำเนินการเรื่องดังกล่าวโดยเร็ว ส่วนกรณีที่ศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งว่าจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวและระงับการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงหรือไม่นั้น ไม่ว่าคำคำสั่งของศาลจะออกมาอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมจะปฏิบัติตาม แต่ตอนนี้กฎหมายยังถือว่ามีผลบังคับใช้อยู่ เราก็ต้องทำตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ 

 เมื่อถามว่า จะมีการรื้อเวทีปราศรัยและขอคืนพื้นที่เพิ่มหรือไม่ พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า อาจจะมีการดำเนินการในเร็วๆนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์