สุเทพวอนทักษิณ-พท.หยุดเคลื่อนไหวนอกสภา


“สุเทพ” วอน “ทักษิณ-เพื่อไทย” ให้ความร่วมมือรัฐ หยุดเคลื่อนไหวนอกสภาฯ เตรียมลุยสู้ศึกเลือกตั้งดีกว่า เพราะนายกฯ ส่งสัญชาติชัดแล้ว


วันนี้ (3 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้หารือกับผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) เพื่อติดตามสถานการณ์ และคอยประเมินเรื่องการข่าวต่าง ๆ ตนพยายามที่จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายให้มากที่สุด เพราะนายกรัฐมนตรีได้กำหนดแนวทางไว้ชัดเจนว่า ให้ช่วยกันดูแลให้สถานการณ์สงบเรียบร้อย เพื่อให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า เราสามารถเดินเข้าสู่บรรยากาศของการหาเสียงเลือกตั้งได้ โดยไม่มีเหตุอะไรเกิดขึ้นในบ้านเมือง ระบอบประชาธิปไตยจะได้เดินหน้าไปได้

“ผมก็ต้องคอยติดตามสอดส่องในกรณีที่มีกลุ่มคนบางกลุ่มยังพยายามสร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความรุนแรงขึ้นในบ้านเมือง ถ้ามีหลักฐานจะได้ดำเนินคดี เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม” นายสุเทพ กล่าว และว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 9-12 มี.ค.ที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งคาบเกี่ยวกับช่วงที่กลุ่ม นปช.นัดชุมนุมใหญ่นั้น เท่าที่ได้รับรายงานขณะนี้ ยังไม่พบความผิดปกติอะไร แต่ตนก็ไม่ประมาท ต้องดูแลทุกแง่มุม และทุกด้าน

เมื่อถามว่ากลุ่ม นปช.เรียกร้องให้คนเสื้อแดงออกมาชุมนุมในวันที่ 12 มี.ค.ให้มากขึ้น เพื่อฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วางแผนรับมืออย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคิดว่าสมาชิก และแกนนำพรรคเพื่อไทย รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ควรจะให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ในเมื่อรัฐบาลได้ตกลงใจที่จะให้เกิดการเลือกตั้งตามที่มีการเรียกร้องกันอยู่แล้ว จึงไม่ควรไปสร้างความวุ่นวายอะไร วันนี้ท่าทีทีนายกรัฐมนตรีแสดงออกก็มีความชัดเจนอยู่แล้ว เช่น เมื่อต้องการจะอภิปรายไม่ไว้วางใจก็รีบจัดการให้

และเมื่อกฎหมายรัฐธรรมนูญประกาศใช้เรียบร้อย ก็ให้เวลา กกต.ได้จัดเตรียมเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง และกฎเกณฑ์กติกาต่าง ๆ ให้เรียบร้อย จากนั้น ก็เตรียมตัวเลือกตั้งกันได้ ดังนั้น พรรคเพื่อไทยควรจะไปเตรียมตัวเรื่องการหาเสียงเลือกตั้ง ดีกว่ามาทำแบบ 2 ระบบ สู้ในสภาฯ ด้วย และสู้นอกสภาฯด้วย ซึ่งเป็นการเอาเปรียบประชาชน และทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์