เฉลิม แย้มหนักใจศึกซักฟอก

"เฉลิม" เผยหนักใจร่วมอภิปราย เหตุไร้ข้อมูล แย้มอาจมีหมัดเด็ด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าตนพวกโหดนั้น ต้องยืนยันว่าตนไม่ได้โหด ตอนเป็น รมว.มหาดไทย คนพรรคประชาธิปัตย์ไปเอาม็อบมาล้อมที่โรงแรมกระบี่เมอรีไทม์ ฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐไม่ยอมจะต้องสลายการชุมนุม ตนก็บอกว่าไม่ได้ แล้วก็หาช่องทางหลบออกมาเอง ดังนั้นตนไม่ได้โหด แต่คนที่โหดก็คือพรรคประชาธิปัตย์ ที่สลายการชุมนุมจนมีคนเสียชีวิต 91 คน บาดเจ็บกว่า 2 พันคน เรียกได้ว่าโหด มหาโหด แล้วอยากถามว่าที่ไปหาว่าตนเป็นฝ่ายบู๊ ทำได้ยังไง คนจบปริญญาเอกทางกฎหมายขนาดนี้ เรื่องพูดเสียงดังก็เป็นเรื่องปกติ  

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ตนร่วมด้วยอย่างแน่นอน แต่ก็รู้สึกหนักใจ เพราะที่ผ่านมา 2 ครั้ง ตนทำหน้าที่เป็นผู้นำได้วางยุทธศาสตร์เอง เตรียมข้อมูลเองหมด แล้วก็ข้อมูลก็ครบถ้วน แต่รัฐบาลนี้เส้นใหญ่ จึงรอดไปได้ แต่ครั้งนี้ถือว่ามาช่วยพรรคเต็มที่ แต่ข้อมูลที่มีแล้วให้พรรคไปแล้วจะเอามาอภิปรายก็ไม่ได้ เพราะเสียมารยาท ตอนนี้ก็พยายามจะรวบรวมข้อมูลเพื่อไว้ใช้อภิปราย 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ที่ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วยังไม่มีข้อมูล ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนหมายถึงส่วนตัว ซึ่งกำลังหาข้อมูล สุดท้ายก็เชื่อว่าจะได้ แต่ในส่วนของพรรค ที่มีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าทีม เขาก็มีข้อมูลของเขาอยู่ และพร้อมที่จะอภิปรายอยู่แล้ว แต่ตนไม่ได้เตรียมตัวมาแต่ต้น เมื่อขอร้องให้อภิปรายก็พร้อมจะช่วยเท่านั้นเอง

"แต่ละคนก็มีแนวทางไม่เหมือนกัน อย่างนายมิ่งขวัญ เขามีสไตล์เก็บความลับ แต่ของผมมันต้องแผลมออกมาที่ละชิ้น เหมือนระบำ คนไม่อยากดูตอนแก้ผ้าหมดแล้ว แต่เขาอยากดูตอนถอดทีละชิ้น ก็ต้องคอยดูกัน แต่มันก็เป็นรูปแบบของเขา อาจจะเป็นข้อมูลที่เปิดมาแล้วน็อคเลยก็ได้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์