จำลองโวย ตร.เปิดถนน บอกพื้นที่จำกัดคนจำนวนมาก ต้องอดทน

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง


ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า
 
การชุมนุมที่ผ่านมานับถึงวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ทำให้ประชาชนไม่สบายใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้ายึดคืนพื้นที่เท่านั้น แต่ตนและคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทยได้ย้ำให้ทุกคนสบายใจ และผลัดเปลี่ยนกันเข้าร่วมการชุมนุมอย่างปกติ เพราะเห็นใจที่ผู้ชุมนุมหลายคนเหน็ดเหนื่อยเสียเงินเสียทองมาช่วยการชุมนุม

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะมีการขอคืนพื้นที่บริเวณถนนพิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมนุมของกองทัพธรรมและเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ พล.ต.จำลองกล่าวว่า เป็นไปได้ยาก เนื่องจากพื้นที่จำกัด และมีสิ่งของที่กีดขวางทางจราจรค่อนข้างมาก  ตนเคยไปช่วยจัดการจราจรก่อนหน้าที่จะมีการชุมนุมของพันธมิตร ซึ่งยังมีผู้เข้าร่วมชุมนุมน้อย ก็สามารถเปิดการจราจรได้บ้าง แต่เมื่อมีคนมากขึ้น ก็เป็นไปได้ยาก เพราะเส้นทางแคบ และมีโรงครัว เวที รวมไปถึงกิจกรรมหลายๆ อย่างที่มีมวลชนเข้าร่วมตลอดวัน จึงต้องอยู่อย่างอดทน และดูว่าเจ้าหน้าที่จะมาทำให้เกิดความยุ่งยากได้แค่ไหน แต่ไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้

ส่วนกรณีที่จะมีการจัดงานกาชาดช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่อาจจะต้องมีการเปิดพื้นที่การชุมนุมนั้น พล.ต.จำลองกล่าวว่า ตนเห็นว่ายังอีกนาน ถึงเวลานั้นอาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปแล้วก็ได้ อย่าเพิ่งคาดเดากันก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์