ทรท.ใช้ชื่อ ทักษิณ เตรียมไว้80ปากสู้คดียุบพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้ (12 ธ.ค.)


เป็นวันสุดท้ายที่ตุลาการรัฐธรรมนูญกำหนดให้พรรคการเมืองที่ถูกร้องให้ยุบพรรค ประกอบด้วย กลุ่มแรกพรรคไทยรักไทย พัฒนาชาติไทย และแผ่นดินไทย กลุ่มที่ 2 คือ

พรรคประชาธิปัตย์และประชาธิปไตยก้าวหน้า จะต้องยื่นบัญชีระบุพยาน ที่ประกอบด้วยพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ รวมถึงหมายเรียกพยาน ก่อนที่ตุลาการฯ จะนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 3 และ 4 ม.ค. ปีหน้า

ล่าสุด มีเพียงสำนักงานอัยการสูงสุดเท่านั้น


ที่ยื่นบัญชีพยานให้ตุลาการฯ แล้ว พร้อมกับแนบคำร้องให้ตุลาการฯ พิจารณาประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ฉบับที่ 27

ว่าโทษเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 5 ปี หากพรรคการเมืองถูกยุบจะมีผลต่อการพิจารณาคดียุบพรรคการเมืองทั้ง 5 พรรคนี้หรือไม่

ส่วนพรรคไทยรักไทยและประชาธิปัตย์ รายงานข่าวแจ้งว่า


จะมายื่นบัญชีพยานในช่วงบ่ายวันนี้ โดยพรรคไทยรักไทยเตรียมรายชื่อพยาน 70-80 ปาก หนึ่งในนั้น คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรค นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล และ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา

ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้จ้างวานพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมามาเป็นพยานด้วย

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์มอบหมายให้


นายทศพล เพ็งส้ม ทนายความพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้มายื่นบัญชีระบุพยาน โดยแบ่งเป็นพยานบุคคล 30 ปาก พยานเอกสาร จำนวน 200 ชุด และมีพยานสำคัญคืออดีต กกต.จังหวัด และ กกต.เขตใน จ.สงขลา

รวมถึงสื่อมวลชนที่จะมาสู้ข้อกล่าวหาโจมตี "ระบอบทักษิณ"

นอกจากนี้ ในส่วนของ 3 พรรคเล็กยังไม่ได้เดินทาง มายื่นบัญชีระบุพยานเช่นเดียวกัน


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์