ศาลยกฟ้องคดีจตุพรฟ้องหมิ่นเทพไท ชี้ไม่มีมูล แต่ยังเหลืออีกคดี


         เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ห้องพิจารณาคดี 801 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลมีคำสั่งยกฟ้องคดีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น โดยอ้างถึงกรณีเมื่อวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2553 ว่า โจทก์ สะสมกองกำลังติดอาวุธและฝึกอาวุธ เพื่อลอบสังหารทำร้ายผู้นำ ชอบใช้ความรุนแรง
 

ศาลพิเคราะห์ว่าคำกล่าวของจำเลยอ้างถึงกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก โดยไม่เฉพาะเจาะจงที่บุคคลใด การที่โจทก์อ้างว่าเป็นแกนนำ ไม่ได้หมายความว่าโจทก์จะมีสิทธิมากไปกว่ากลุ่มผู้ชุมนุมคนอื่น การกระทำของจำเลยจึงไม่ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย คดีไม่มีมูล ให้พิพากษายกฟ้อง
   

ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายจตุพร กล่าวว่า ยังมีคดีที่นายจตุพรยื่นฟ้องนายเทพไทอีกสำนวน กรณีเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2553 นายเทพไทให้สัมภาษณ์ระบุ นายจตุพรเป็นผู้นำกลุ่มคนเสื้อแดงไปป่วนศาล ฝ่าฝืนคำสั่งศาล ใช้กฎหมู่เข้ามาขู่การปฏิบัติหน้าที่ของศาล ซึ่งศาลมีคำสั่งรับฟ้องแล้วนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 17 มิถุนายนนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์