สมช.เชื่อแดงรวมตัวใหญ่ 12 มีนาฯ ไร้เหตุร้าย


สมช. เชื่อแดงรวมตัวใหญ่ 12 มีนาฯ ไร้เหตุร้ายแม้แกนนำอยู่นอกคุก ปัดได้ข่าวตำรวจเตรียมสลายพธม. ชี้แค่คืนพื้นที่ถนนแบ่งกันใช้ โยนศอ.รส. คุมเหตุร้าย


นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ภายหลังการขอเข้าคืนพื้นที่ผิวจราจรบริเวณ ถ.ราชดำเนิน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจเชื่อมโยงไปถึงการสลายการชุมนุมในเร็วๆนี้ว่า เรื่องสลายการชุมนุมยังไม่เคยได้ยิน เรื่องของพธม.ที่ได้ยินมีเพียงเรื่องการจัดระเบียบการจราจร ที่ต้องการเปิดพื้นที่บางส่วนให้ประชาชนได้ใช้เท่านั้น ขณะที่ผู้ชุมนุมก็ยังใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญได้ ถือว่าแบ่งถนนกันใช้และเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน ทั้งนี้การควบคุมการชุมนุมคงดำเนินการเท่าที่ทำได้เพราะต้องระมัดระวัง ส่วนในเรื่องการรักษาความปลอดภัยนั้นอยู่ในแผนของเจ้าหน้าที่ ตามคำสั่งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) อยู่แล้ว

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดงภายหลังแกนนำบางส่วนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวนั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม เชื่อว่าแกนนำก็คงจะอยู่ในเงื่อนไขของศาลที่ระบุว่าห้ามไม่ให้มีการยั่วยุ รวมถึงการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ถ้าไม่ทำอะไรที่ขัดคำสั่งศาล ถือว่าใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดูอยู่ อีกทั้งภายหลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศเตรียมตัวไปสู่การเลือกตั้งสถานการณ์ต่างๆน่าจะดีขึ้น และสิ่งที่สำคัญคือทุกคนได้รับบทเรียนมาแล้วจากอดีตที่ผ่านมา






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์