เลื่อนตรวจหลักฐานนปช.ก่อการร้าย จตุพร -การุณประชุมสภา


ศาลอาญา เลื่อนตรวจหลักฐานคดีแกนนำ-แนวร่วม นปช.ก่อการร้าย

เหตุ จตุพร -การุณ ติดสมัยประชุมสภาฯ ศาลนัดอีกรอบ 11 ก.ค.นี้ ณัฐวุฒิ เมิน ธาริต ขู่ถอนประกัน ยันร่วมม็อบแดง 12 มี.ค.นี้แน่


ที่ห้องพิจารณาคดี 704 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 28 ก.พ.เวลา12.30 น.ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.2542/2553 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย , น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. , นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กับพวกซึ่งเป็นแนวร่วม นปช. รวม 19 คนเป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้น กระทำการเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินและก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง

อย่างไรก็ดี นายจตุพร และนายการุณ จำเลยที่ 2 และ 9 ในคดีได้มอบหมายให้ทนายความแถลงต่อศาลขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน เนื่องจากจำเลยเป็น ส.ส.และขณะนี้อยู่ในสมัยประชุมสภาฯ จึงไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ ศาลพิเคราะห์จึงอนุญาตให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไป เป็นวันที่11 ก.ค.นี้ เวลา 09.00น.

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ออกมาระบุว่าจะยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว 7 แกนนำ นปช.หากเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 12 มี.ค.นี้ว่า ศาลอาญาได้กำหนดเงื่อนไขในการปล่อยตัวชั่วคราวไว้ชัดเจน คือห้ามยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวาย และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ แต่ไม่ได้ห้ามไม่ให้เข้าร่วมชุมนุมโดยสงบ ดังนั้นแกนนำทั้ง 7 คนยืนยันจะเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 12 มี.ค.นี้อย่างแน่นอน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์