เชื่อสมาชิกปชป.วีไอพีไม่จ้องถอนทุนคืน


“สุเทพ” ยันแนวคิดหาสมาชิกวีไอพี 3 พันคน บริจาคคนละล้าน เป็นทุนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อไม่มีใครจ้องถอนทุนคืน

วันนี้ (28 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง แนวคิดการหาสมาชิกแบบวีไอพี 3 พันคนทั่วประเทศ เพื่อช่วยสนับสนุนเงินทุนให้พรรคคนละ 1 ล้านบาท ว่า เป็นแนวคิดที่ตนได้บอกกับคนหนุ่มสาวที่มาร่วมงานกับพรรคว่า การทำงานการเมืองต้องใช้เงินทุน ที่ผ่านมา เวลาเลือกตั้งแต่ละทีเราจัดงานระดมทุนในลักษณะการทอดกฐิน ทอดผ้าป่า ในวันข้างหน้าก็ไม่อยากให้คนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่พวกตน ท้อถอยกับเรื่องนี้ เพราะยังมีโอกาส ประเทศไทยมี 65 ล้านคน เราหาสัก 3 พันคน ที่มีจิตใจอยากให้บ้านเมืองเดินหน้าไปในแนวทางประชาธิปไตย และศรัทธาในระบบของพรรคประชาธิปัตย์ บริจาคเงินให้พรรคเดือนละ 2 หมื่นบาท อย่างนี้พรรคก็อยู่ได้แล้ว และให้คนเหล่านี้ทำหน้าที่เหมือนสภาที่ปรึกษาของพรรค คอยสะท้อนนโยบายต่าง ๆ ซึ่งเขาก็น่าจะพอใจที่เป็นผู้สนับสนุนพรรค มีส่วนร่วมทางการเมืองในการตรวจสอบนโยบายพรรค แต่อย่ามองในแง่ร้ายว่า คนที่บริจาคอาจต้องการถอนทุน

ส่วนที่มีการประเมินว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ 250 เสียง ในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น คงไม่สามารถไปอวด หรือโอ่ได้ว่าจะได้เสียงจากตรงไหนบ้าง

แต่ตนจะพยายามทำงานให้เต็มที่ เพื่อให้สมาชิกพรรคได้รับการสนับสนุนจากประชาชนมากที่สุด ซึ่งถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เสียงข้างมาก เราก็จัดตั้งรัฐบาลได้ หรือถ้าเราสามารถรวบรวมเสียงพรรคร่วมรัฐบาลให้มาร่วมกับเราได้ เราก็จัดตั้งรัฐบาลได้ตามกติกา.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์