ชวรัตน์มั่นใจแจงศึกซักฟอกได้


นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และ 10 รัฐมนตรี

โดยมีรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคภูมิใจไทย 4 คนประกอบด้วย นายชวรัตน์ นายโสภณ ซาลัมย์ รมว.คมนาคม นางพรมิวา นาคาศัย รมว.กระทรวงพาณิชย์ และนายศุภชัย โพธิสุ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ว่า ขณะนี้คณะทำงานกำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ ส่วนที่จะมีการยื่นถอดถอน โดยพรรคเพื่อไทยระบุว่ามีหลักฐานนั้น ตนเห็นว่าทุกครั้งที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นแบบนี้ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่หลังการอภิปรายก็มีการลงมติ ซึ่งเป็นเกมการเมืองไม่มีอะไร และการชี้แจงตนจะพูดเท่าที่ควรจะพูดเท่านั้น


เมื่อถามว่า ใกล้ถึงการเลือกตั้ง กังวลหรือไม่จะมีผลต่อความนิยมของพรรค หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า แล้วแต่คนจะคิด การพูดมีทั้งเนื้อและน้ำ ตนพูดน้ำไม่เป็น พูดเป็นแต่เนื้อ ยืนยันว่ามีหลักฐานพอที่จะชี้แจง และสามารถพูดทุกอย่างที่เป็นความจริง เพราพูดกี่ครั้งก็เหมือนกัน

เมื่อถามด้วยว่า จำเป็นต้องมีวอรูมเพื่อเตรียมการชี้แจงอภิปรายหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร เป็นรัฐมนตรีต้องรู้อยู่แล้วว่าทำอะไรไป

ต่อข้อถามว่า เกรงหรือไม่ว่าฝ่ายค้านจะมีเอกสารหรือหลักฐานที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด นายชวรัตน์ กล่าวว่า ถ้าพูดไม่ตรงกับความเป็นจริงก็ต้องชี้แจงไป ฝ่ายค้านเป็นฝ่ายกล่าวหา เราเป็นผู้ให้ความกระจ่าง อธิบาย ตอบคำถาม เพราะฉะนั้นต่างคนต่างมีหน้าที่อยู่แล้ว

ส่วนที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจกรณีที่แก้ไขกฎกระทรวงเพื่อรับรองการออกบัตรประชาชนแบบเอนกประสงค์ ( สมาร์ทการ์ด ) ที่ผิดจะมีการชี้แจงอย่างไร นายชวรัตน์ กล่าวว่า มีหลักฐานและเหตุผลพร้อม และมั่นใจว่าชี้แจงได้ ทั้งนี้เชื่อว่าหลังมีการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา แต่ขณะนี้กรมการปกครองกำลังดำเนินการอยู่ ยังมีรายละเอียดต้องทำหลายอย่าง กว่าจะออกเป็นบัตรสมาร์ทการ์ดได้ โดยคาดว่าประชาชนจะได้ใช้ภายใน 2 เดือน






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์