สุเทพฉุนแดงรังควานมาร์ค ซัดเพื่อไทยอยู่เบื้องหลังวางแผน


         นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงติดตามขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในหลายพื้นที่ว่า เหตุการณ์คนเสื้อแดงไปรังควานนายอภิสิทธิ์ที่สวนจตุจักร และระหว่างไปงานศพที่ จ.ปทุมธานี พร้อมกับโห่ไล่และแสดงการคุกคาม ซึ่งไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตย ที่ผ่านมาทั้งคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งให้เร็ว รัฐบาลก็สนองตอบ โดยนายกรัฐมนตรีได้ประกาศชัดเจนว่า จะมีการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ก็แสดงออกมาว่าพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ดังนั้น พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงจึงควรไปหารือกันเพื่อต่อสู้ตามวิถีทางประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ไม่ใช่การดำเนินการนอกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมๆ ไปกับการส่งบางส่วนมาต่อสู้ในสภาผู้แทนราษฎร


         "ผมอยากให้สังคมพิจารณาพฤติกรรมของคนเสื้อแดง และตำหนิติเตียน แล้วคุณจตุพร (พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย) คุณพร้อมพงศ์ (นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย) ตลอดจนหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยไม่ต้องมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะทั้งหมดเกี่ยวข้องกันมาตลอด สั่งการโดยคนกลุ่มเดียวกัน วางแผนร่วมกันเป็นขั้นตอนตลอด" นายสุเทพกล่าว


เมื่อถามว่า ต้องยืดเวลาการยุบสภาออกไปจากช่วงกลางปี 2554 หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า "ก็ต้องพิจารณาแหละครับ ถ้าพฤติกรรมของคนเสื้อแดงเป็นอย่างนี้อยู่ ประชาชนทั้งหลายก็เป็นห่วงเรื่องบรรยากาศหาเสียงเลือกตั้ง มันจะดีได้อย่างไร"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์