ย้ำไม่ต้องติวรมต.ถูกยื่นอภิปราย


“มาร์ค” เย้ยฝ่ายค้านยื่นซักฟอก พร้อมชี้แจงปลายสัปดาห์นี้ เชื่อ รมต.ทุกคน พร้อมชี้แจง ยันไม่จำเป็นต้องติวรัฐมนตรี


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ก.พ. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ กรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ และจะขอเวลาอภิปราย 5 วัน ว่า ต้องดูตามความเป็นจริง แต่เชื่อว่าคงทำได้เร็ว และจะอภิปรายไว้วางใจปลายสัปดาห์นี้เลยก็ได้ ส่วนจะใช้เวลากี่วัน อยู่ที่จำนวนผู้อภิปราย และจำนวนผู้ที่ถูกอภิปราย ตนคงจะต้องพูดคุยกับ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่เท่าที่เคยคุยใน ครม. ก็พูดตรงกันว่าน่าจะทำให้เร็ว

เมื่อถามว่า หากอภิปรายปลายสัปดาห์นี้ จะมีความพร้อมแค่ไหน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องพร้อม เพราะทำงานอยู่ ต้องรู้ว่าตัวเองทำอะไร และต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำ

เมื่อถามว่า คิดว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นการขยายความขัดแย้งหรือไม่ เพราะมีหัวข้อเรื่องสลายการชุมนุมอยู่ด้วย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านมีสิทธิอภิปราย หากหัวข้อยังอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย รัฐบาลก็มีหน้าที่ชี้แจงไป และฝ่ายค้านก็ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองนำเสนอ

เมื่อถามว่า คิดว่าประเด็นเรื่องปากท้องจะเป็นจุดตายของรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลมีมาตรการต่าง ๆ มาออกแก้ไข แม้อาจจะยังมีช่องว่างอยู่บ้าง แต่เราได้พยายามทำทุกวิถีทางที่จะช่วยประชาชนเท่าที่เราทำได้

เมื่อถามว่า คิดว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะส่งผลสะเทือนต่อรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อย่าไปพูดล่วงหน้าเลย ให้ประชาชนฟังก็แล้วกัน ฝ่ายค้านมาอภิปราย รัฐบาลก็ชี้แจงไป
 
เมื่อถามว่า ต้องมีการติวรัฐมนตรีบางคนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะแต่ละคนต้องช่วยตัวเอง ต้องรู้ว่าทำอะไรเอาไว้ ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำ ตนก็ถูกโดนอภิปรายด้วย

เมื่อถามว่า กรณี นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ที่จะถูกอภิปรายเรื่องการแก้ปัญหาน้ำมันปาล์มแพง จะต้องมีคนไปช่วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกท่านพร้อมอยู่แล้ว อาสาตัวมาตรงนี้ต้องรู้อยู่แล้วว่าจะถูกตรวจสอบได้ทุกเมื่อ

เมื่อถามว่า หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะทำให้ตัดสินใจยุบสภาง่ายขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็จะคลายไปอีกเรื่อง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์