“เพื่อไทย”ปัดดิสเครดิตรัฐบาล แค่ชี้ให้เห็นใคร “สวาปาล์ม”

นายการุณ โหสกุล ส.ส. พรรคเพื่อไทย  ปัดดิสเครดิตรัฐบาล เย้ยบริหารผิดพลาดปล่อยให้เกิดการกักตุน ปั่นราคาน้ำมันปาล์ม

เมื่อเวลา 10.00 น.ที่พรรคเพื่อไทย นายการุณ โหสกุล ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ระบุว่าการแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์มรัฐบาลได้แก้ปัญหาอยู่ในระดับที่ดีขึ้น เพราะสถานการณ์ขาดแคลนเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาแล้ว ที่ผ่านมาเป็นเรื่องจิตวิทยาทางการตลาด ประชาชนที่บริโภคข่าวสารเมื่อรู้ว่าเกิดวิกฤติน้ำมันปาล์มก็ตื่นตูม รีบกักตุน จึงซ้ำเติมปัญหามากขึ้น แต่เมื่อรัฐบาลได้ระดมน้ำมันปาล์มในสต๊อคในการผลิตไบโอดีเซล ทำให้เกิดความเพียงพอต่อความต้องการของตลาด ทั้งๆที่มีคนต้องการให้เรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อสร้างกระแสดิสเครดิตรัฐบาล โดยการเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยนั้น 

นายการุณ กล่าวต่อว่า จากกรณีดังกล่าวจะเห็นได้ว่า การแสดงความเห็นของนายเทพไท บ่งบอกได้เป็นอย่างดีถึงความไร้เดียงสาของคนที่เป็นเจ้านายและตัวนายเทพไทเอง เพราะได้สะท้อนให้เห็นว่าไม่มีความรู้ ความเข้าใจในปัญหาที่เกิดขึ้นเลย ขณะนี้นายเทพไทยังหลงประเด็น นึกว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากพรรคเพื่อไทยที่สร้างกระแสเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเกิดจากการใช้อวัยวะส่วนไหนของร่างกายคิดจึงออกมาพูดแบบนี้ ทั้งๆที่ปัญหาที่เกิดขึ้นคนไทยทุกคนต่างก็ทราบกันเป็นอย่างดีว่าเกิดจากการบริหารจัดการที่ผิดพลาดของรัฐบาลที่ปล่อยให้มีขบวนการกักตุนและปั่นราคาจนเกิดสภาวะความขาดแคลน

“ วันนี้พี่น้อง กทม.ได้ฝากข้อความมาถึงนายเทพไท โดยอยากให้นายเทพไทลองมาต่อคิวซื้อน้ำมันปาล์มและขับรถตระเวนซื้อน้ำมันปาล์มดูบ้างว่า ตลอด 2 เดือนมานี้ชาวบ้านเขาเดือดร้อนกันมากแค่ไหน ดังนั้นตนเองจึงอยากฝากสื่อมวลชนไปบอกนายเทพไทและพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีความสามารถในการทำให้น้ำมันปาล์มที่ถูกผลิตออกมาเพียงพอต่อการบริโภคอย่างเหลือเฟือในปีนี้ขาดแคลนเหมือนที่รัฐบาลนี้ทำ  แต่สิ่งที่พรรคเพื่อไทยมีความสามารถก็คือตรวจสอบและนำความจริงมาบอกพี่น้องประชาชนว่าปัญหาความขาดแคลนน้ำมันปาล์มเกิดจากอะไรและใครได้ประโยชน์ เพราะที่แน่ๆประชาชน 67 ล้านคน 20 ล้านครอบครัวเดือดร้อนจากสภาวะข้าวยากหมากแพงมากว่า 2 เดือนแล้ว จากการกระทำของขบวนการที่ชื่อว่า “คณะกรรมการสวาปาล์มแห่งชาติ” ที่นอกจากตัวดำแล้วใจยังดำด้วย และใครก็ตามที่ปล้นเงินไปจากประชาชนจะได้รับผลจากการกระทำที่โหดร้ายและใจดำในครั้งนี้อย่างแน่นอน” นายการุณ กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์