สั่งทัพอีแต๋นเชียร์แม้วเลื่อนเข้ากรุง-ปรับหมากใหม่/ดูเกมรุกพันธมิตรฯ

สั่งทัพอีแต๋นเชียร์แม้วเลื่อนเข้ากรุง-ปรับหมากใหม่/ดูเกมรุกพันธมิตรฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 มีนาคม 2549 17:41 น.

ชัยนาท เครือข่าย ยุทธ ตู้เย็น สั่งกองทัพประชาชน : ม็อบอีแต๋นเชียร์ แม้ว ปรับหมากเดินเกมใหม่ รอดูท่าทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 13-14 มี.ค.ก่อนตัดสินใจเคลื่อนพลเข้ากรุง ล่าสุดปล่อยข่าวถึงกรุงเทพฯ 16 มี.ค.49 พร้อมยึดแนวทางรณรงค์แนวทางสันติ เปิดไฟหน้ารถ สกัดคนเข้าสนามหลวงก่อน

รายงานข่าวจากจังหวัดชัยนาท แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันนี้ (13 มี.ค.49) ขบวนกองทัพประชาชน : ทัพอีแต๋นเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางจากจังหวัดเชียงรายตั้งแต่ 2 มี.ค.49 เรื่อยมา ได้เดินทางเข้าพักที่โรงเรียนประชาสวรรค์ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ด้วยรถอีแต๋น ปิกอัพทั้งหมดกว่า 300 คัน และคนที่เข้าร่วมขบวนอีกร่วม 2,000 คน

กองทัพอีแต๋นดังกล่าว ได้เริ่มชะลอความเร็วในการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ จากเดิมที่เคยกำหนดไว้ว่า จะเดินทางเข้าไปยึดพื้นที่ถนนราชดำเนิน ขวางเส้นทางเดินขบวนของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในเช้าวันที่ 14 มี.ค.49 ตั้งแต่คืนวันที่ 13 มี.ค.

นั่นหมายถึง การใช้กองทัพอีแต๋นเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งจากภาคเหนือ อีสาน รวมทั้งกองทัพส่วนตัวของคนในเครือข่ายพรรคไทยรักไทย ชนกับขบวนของพันธมิตรประชาชนฯ เป็นหลัก

ล่าสุดได้มีคำสั่งจากแกนนำที่ล้วนเป็นคนในเครือข่ายของนายยงยุทธ ติยะไพรัช รักษาการ รมว.กระทรวงทรัพย์ฯ จำนวน 8 คนที่ได้เข้าประชุมกำหนดแผนการเดินทัพอีแต๋น เมื่อวันที่ 1 มี.ค.49 ว่า ให้เลื่อนกำหนดการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปเป็นวันที่ 16 มี.ค.49 แทน

ถือเป็นคำสั่งเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่ส่งถึงแกนนำในขบวน ทำให้เส้นทางเดินของกองทัพอีแต๋น ต้องเปลี่ยนไปจากเดิมที่จะใช้เส้นทางพหลโยธิน จากนครสวรรค์ สิงห์บุรี/อ่างทอง สมทบกับม็อบเท้าเปล่าจากภาคอีสาน ย่านวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับขบวนคนสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ระลอกที่ 2 จากภาคเหนือที่จะออกเดินทางตั้งแต่เย็นวันที่ 12 มี.ค.49 ถึงวังน้อยในวันที่ 13 มี.ค.

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงเส้นทางเดินทัพของอีแต๋นเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ นี้ ส่วนหนึ่งเพราะต้องการรอดูท่าทีของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก่อน จึงจะตัดสินใจอีกครั้งหนึ่งว่าจะดำเนินการกันอย่างไรต่อไป โดยในระยะนี้รัฐบาลรักษาการพรรคไทยรักไทย ก็ได้พยายามรณรงค์ให้ทุกฝ่ายใช้แนวทางสันติวิธีมาแก้ปัญหา เพื่อตรึงคนส่วนหนึ่งที่ยังลังเลอยู่ ไม่ให้เข้าไปร่วมกับขบวนพันธมิตรประชาชนฯ ที่ท้องสนามหลวง

ไม่ว่าจะเป็น การดำเนินการนำเทปพระราชดำรัสเมื่อปี 35 มาออกอากาศเมื่อคืนวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อทำลายความชอบธรรมของพันธมิตรประชาชน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง 1 ใน 5 แกนนำของพันธมิตรประชาชนฯ พร้อมกับรณรงค์เปิดไฟหน้ารถแสดงพลังต้องการคงวามสงบและสันติ เป็นต้น

ทั้งนี้ หากสถานการณ์การชุมนุมของพันธมิตรประชาชนฯ ในวันที่ 13-14 มี.ค. ยืดเยื้อหรือมีผลกระทบต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคไทยรักไทย มากขึ้น กองทัพอีแต๋น-ม็อบเกษตรกรภาคอีสาน กู้ชาติ ที่ถือเป็น 1 ในกองทัพส่วนตัวของคนในพรรคไทยรักไทยด้วย จะถูกปรับนำมาใช้เป็น หมากสำคัญ อันดับต่อไป ที่จะเคลื่อนกำลังเข้ากดดันพันธมิตรประชาชนฯทันที

กองทัพอีแต๋น ม็อบเกษตรกรภาคอีสาน หมากสำคัญของรัฐบาลไทยรักไทยที่ถูกเก็บไว้ชั่วคราวนี้ หากจำเป็นต้องหยิบขึ้นมาใช้หลังวันที่ 13-14 มี.ค.49 จริง ก็จะผนึกกำลังกับเครือข่ายเหล้าพื้นบ้านแห่งประเทศไทย (สายเหยี่ยว : สัญลักษณ์นก 5 ตัว) ที่จะเดินทางมาสมทบจากภาคเหนือหลายจังหวัด , กองทัพป่าไม้ / เสือไฟ ในสังกัดกรมอุทยานฯ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และมวลชนจัดตั้งกลุ่มอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแม่บ้านโอท็อปเชียงราย กลุ่มตำรวจบ้าน หรืออาสาสมัครตำรวจบ้านจากจังหวัดเชียงราย ฯลฯ

ลดาวัลลิ์ดอดเยี่ยมม็อบอีแต๋น-สับเปลี่ยนกำลังคนก่อนเข้ากรุง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 มีนาคม 2549 20:32 น.

ชัยนาท ลดาวัลลิ์ ดอดให้กำลังใจม็อบอีแต๋นเชียร์ แม้ว ถึงชัยนาท พร้อมสับเปลี่ยนชาวบ้าน นำชุดใหม่มาแทน หลังเริ่มเหนื่อยล้า-คิดถึงบ้าน นานร่วม 11 วัน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ขบวนรถอีแต๋น เพื่อเดินทางไปให้กำลังใจ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ประมาณ 300 คัน ได้ออกเดินทางจากโรงเรียนอุทัยวิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี มุ่งหน้าไปตามเส้นทางสายอุทัย บ้านไร่ โดยไปปักหลักนอนค้างคืนที่โรงเรียนคุรุประชาสรรค์ ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

นักการเมืองท้องถิ่นได้จัดเวทีการแสดงดนตรี ของวงเฟรินส์ อารยา ชาวบ้านที่เดินทางมาพร้อมขบวนร่วม 2000 คนได้รับชม รวมทั้งสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มให้ชาวบ้านรับประทานจนถึงมื้อเช้าของ วันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.49)นอกจากนี้แกนนำของกองม็อบอีแต๋น ได้ขึ้นเวทีอ่านแถลงการณ์โดยเรียกร้องให้นายสนธิ ลิ้มทองกุล และเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหยุดเคลื่อนไหว

นายเกษม เวียงแก่น แกนนำกองทัพประชาชน กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เกิดขึ้นจากใจของชาวบ้านไม่ได้ถูกเกณฑ์มาแต่อย่างใด ถึงแม้ว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร รักษาการณ์นายกรัฐมนตรี จะลาออกหรือไม่ พวกตนก็จะเดินทางไปให้กำลังใจ

ทั้งนี้คาดว่าจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 16 มีนาคม 2549 พร้อมกับกองทัพเดินเท้าจากภาคอีสาน และประชาชนจากภาคเหนือที่จะเดินทางมาสมทบอีก โดยนัดรวมพลที่ อ.วังน้อย จ.อยุธยา ก่อนเคลื่อนขบวนไปพร้อมกันทั้งหมด

มีรายงานว่านางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต ส.ส.พะเยา และผู้สมัคร ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ของพรรคไทยรักไทย ได้เดินทางมาให้กำลังใจประชาชนที่นอนพักค้างคืนที่ โรงเรียนคุรุประชาสรรค์ ด้วย

นอกจากนี้ พบว่ามีประชาชนบางส่วนได้เริ่มทยอยเดินทางกลับ โดยมีรถตู้หมายเลขทะเบียน อธ 5888 กรุงเทพฯ มารับเพื่อไปส่งยังภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ก่อนจะนำประชาชนจากทางภาคเหนือเข้ามาสมทบแทนด้วย

สำหรับการเดินทางต่อของม็อบอีแต๋น มีรายงานว่าจะเคลื่อนขบวนเข้าสู่จังหวัดอ่างทอง โดยยังไม่กำหนดเป้าหมายที่แน่ชัดว่าจะเป็นจุดใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์