ประยุทธ์ แจงผลดับไฟใต้โชว์กลาโหม เผยสั่งตั้งจุดตรวจเข้มเขตเมือง

เมื่อ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่กระทรวงกลาโหม พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานในการประชุม ว่า 


ในที่ประชุมมีการพูดถึงสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ผอ.รมน.) มีการชี้แจงสรุป เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับสมาชิกสภากลาโหมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีการสรุปผลงานที่เกิดขึ้น และมีการชี้แจงถึงการสั่งการของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าให้มีการปรับและเพิ่มเติมในเรื่องของความเข้มข้นที่จะให้หน่วยปฏิบัติลงไปยังพื้นที่ป่าภูเขาและพื้นที่ต้องสงสัย รวมถึงการจัดจุดตรวจด่านตรวจให้มีความถี่มากขึ้นในพื้นที่เขตเมือง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้มีการสรุปตัวเลขในการจับกุมผู้ต้องสงสัยหลังจากที่มีการเพิ่มความเข้มข้น โดยสามารถจับกุมได้ 47 คน และจับกุมยาเสพติดกว่า 1 แสนเม็ด รวมถึงน้ำมันเถื่อนประมาณ 2 แสนลิตร

 

พ.อ.ธนาธิปกล่าวอีกว่า จากสถานการณ์ดังกล่าวได้มีการประเมินถึงด้านการข่าวว่า มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุที่ผ่านมาน่าจะเป็นการสร้างกระแสความรุนแรงให้เกิดขึ้น เพื่อจะนำเรื่องดังกล่าวไปประชุมในเวทีโอไอซีที่จะมีขึ้นในช่วงนี้ นอกจากนี้ ผบ.ทบ.ยังเน้นย้ำเรื่องการข่าวว่าเป็นสิ่งที่สำคัญและจะต้องมีการปรับให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทั้ง รมว.กลาโหม ผบ.ทบ. แม่ทัพภาคที่ 4 ปัจจุบันได้มีการแลกเปลี่ยนข่าวสารกับทางฝั่งมาเลเซียโดยตลอด สำหรับสถานการณ์ลอบวางระเบิดที่ผ่านมามีแนวโน้ม และมีความพยายามที่จะมีการวางระเบิดในพื้นที่ของชุมชนเมืองมากกว่า 2 ครั้ง เพียงแต่ไม่สามารถที่จะทำได้ อย่างไรก็ตาม การวางจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่อาจจะทำให้ประชาชนเกิดความลำบาก แต่เรามีการผ่อนปรนในบางจุด ซึ่งคงเป็นสาเหตุหนึ่งที่เป็นช่องว่าง ซึ่งผู้ก่อความไม่สงบพยายามใช้ช่องว่างดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์