พท.ชมสามสีคนตรงฉะนโยบาลรัฐหลวม


ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย ชม "ไตรรงค์" คนตรง ฉะนโยบายรัฐหลวม ทำน้ำมันปาล์มขาดแคลน ส่งข้อมูลซักฟอกในสภา


เมื่อวันที่ (25 ก.พ.) นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงปัญหาน้ำมันการขาดแคลนน้ำมันปาล์ม

โดย นายวิรุฬ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวมีสัญญาณมาตั้งแต่เดือน พ.ย.ว่า น้ำมันปาล์มจะขาดตลาด เพราะประเทศไทยเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ ซึ่งรัฐบาลต้องทราบดีว่าผลผลิตน้ำมันปาล์มจะลดน้ำลงและน้ำมันในสต๊อกก็มีไม่มาก แต่ยังมีการส่งออกไปต่างประเทศอีก อย่างไรก็ตามขอฝากไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) ว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องมีที่มาที่ไปจนทำให้เกิดภาวะวิกฤตขึ้น ทำให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ได้ออกมาระบุว่าปัญหามาจากการบริหารจัดการของรัฐบาลที่ไม่ได้ดูแลติดตามเท่าที่ควร ต้องยอมรับว่านายไตรรงค์ก็ถือเป็นคนตรง

ทั้งนี้การทำงานให้ประเทศต้องมีหลักการและต้องเอาใจใส่ นายกรัฐมนตรีต้องดูแล โดยในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงอุตสาหกรรม ต้องทำงานกันอย่างบูรณาการเพื่อให้ผู้บริโภคได้บริโภคสินค้าในราคาที่พอรับได้ เกษตรกรต้องได้ราคาผลผลิตที่เป็นธรรม หากรัฐบาลตั้งตนไม่ให้มีผลประโยชน์ในตัวเองก็จะสามารถแก้ปัญหาได้

ด้าน นายวิม กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยตรวจสอบพบว่าสาเหตุของการขาดแคลนน้ำมันปาล์มที่แท้จริง เป็นเพราะว่ามีการกักตุน และเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการบางกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มโรงหีบปาล์ม กับโรงกลั่นน้ำมันปาล์ม โดยพรรคเพื่อไทยจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วาใจในระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งทีมเศรษฐกิจจะนำข้อมูลที่ได้มอบให้ทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจนำไปใช้ในการอภิปรายเพื่อให้ประชาชนเห็นว่าปัญหา เกิดขึ้นจากการบริหารนโยบายที่เกิดความผิดพลาดของรัฐบาลและการเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง รวมถึงการทุจริตด้วย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์