ประวิตรเตรียมหารือกษิตแก้ปมไทย-เขมร


พล.อ.ประวิตร เตรียมหารือ "กษิต"แก้ปมไทย-เขมร ยันยังไม่ถอนทหาร


ที่กระทรวงกลาโหม- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ จะพบ เพื่อหารือถึงกรณีที่จะมีผู้สังเกตุการณ์จากประเทศอินโดนีเซีย 15 คน ไปประจำในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ว่า ยังไม่ได้มีการหารือกัน และยังไม่ได้นัดกัน และ นายกษิต ยังไม่กลับจากต่างจังหวัด หากกลับมาเมื่อไหร่ก็จะพูดคุยกัน ซึ่งไม่ทราบว่า นายกษิต จะกลับมาทันวันนี้หรือไม่


ส่วนเรื่องการดูแลความปลอดภัยของผู้สังเกตุการนั้น คงต้องพูดคุยกับกระทรวงต่างประเทศอีกครั้งว่าต้องการให้ผู้สังเกตุการณ์ทำอะไรบ้าง จากนั้นทางกระทรวงกลาโหมก็จะหารือกับทางเหล่าทัพอีกครั้ง


เมื่อถามว่า การส่งผู้สังเกตุการณ์เข้ามาเป็นการแทรกแซงกิจการภายในประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาไม่ได้มาทำอะไร แต่มาดูเฉยๆ ซึ่งจะให้อยู่อย่างไรขึ้นอยู่กับเรา

เมื่อถามว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะทำให้เกิดความสันติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นไปตามที่เราต้องการ ซึ่งเป็นเรื่องของทวิภาคี และทางคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) ต้องการจะให้ทางอาเซียนเข้ามาเป็นพี่เลี้ยง เราก็ตกลง ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มที่จะถอนทหารออกจากพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มี ยังไม่ได้คุยกัน เรายังไม่ได้พูดอะไรเลย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์