กษิตแจงเหตุล่าทักษิณตามคำพิพากษาศาล


นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ  แจงเหตุ ไล่ล่า "แม้ว"เพื่อให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาล


วันนี้  25 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การอภิปรายเป็นไปอย่างกว้างขวาง  จนกระทั่งเวลา 21.15 น. นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ชี้แจงว่า ขอชี้แจงถึงการไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ได้ปฏิบัติกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นกรณีพิเศษ แต่เป็นการดำเนินงาน ร่วมกับกระบวนการยุติธรรมของไทย เพื่อให้เป็นไปตามคำพิพากษาของศาล ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับต่างประเทศในปี 52 นั้นได้มีการพบปะหารือกับประเทศต่างๆ มากมาย เช่นลาว ออสเตรเลีย รัสเซียเป็นต้น


นอกจากนี้ในปี 52 ไทยยังเป็นประธานอาเซียนซึ่งได้ขับเคลื่อนในฐานะประธานอาเซียนจนประสบความสำเร็จมากมาย และได้รับคำชื่นชมจากประเทศต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังมีโครงการเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านที่ประสบความสำเร็จ เช่น โครงการก่อสร้างถนน ไฟฟ้า การก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขง รวมถึงการขับเคลื่อนและส่งเสริมเรื่องประชาธิปไตยในประเทศเพื่อนบ้าน และส่งเสริมเรื่องสิทธิมนุษยชนแห่งอาเซียน ส่วนการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านนั้นมีการลงทุนไปหมื่นกว่าล้านบาท รวมทั้งได้ให้ความช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านไปทั้งสิ้น 209 ล้านบาท ซึ่งถ้าหากสภาอนุมัติเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมก็จะทำให้สามารถให้ความช่วยเหลือประเทศเพื่อบ้านได้มากขึ้น เท่ากับเป็นการลดปัญหาอาชญากรข้ามชาติ และในปี 52 ประเทศไทยยังเป็นคนนำแนวคิดต่างๆ ไปปฎิบัติให้เกิดขึ้นในอาเซียน ที่สำคัญคือเรื่องพายุไซโคลนนากรีซในพม่านั้น ถือเป็นความสำเร็จอย่างมากของประเทศไทย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์