สุเทพยอมรับกังวลนปช.ชุมนุมใหญ่ 12 มี.ค


รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง สุเทพ เทือกสุบรรณ ยอมรับกังวล นปช.ปลุกระดมชุมนุมใหญ่ 12 มี.ค. จี้ เสื้อแดง ทบทวนตัวเองเลิกป่วนชาติ โยน “ศาล” ชี้ขาดให้ประกันตัว “แนวร่วมเสื้อแดงทั่วประเทศ”


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่แกนนำ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) หรทิ กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 12 มี.ค.และเริ่มแปลุกระดมแนวร่วมในพื้นที่แล้ว ว่า ตนก็มีความเป็นห่วงเป็นปกติเหมื่อนกับพี่น้องประชาชน ที่ต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเห็นใครมาก่อกวนปลุกระดมยุยงส่งเสริม ให้คนลุกขึ้นมามีปัญหากันก็มีความทุกข์มีความกังวลทั้งนั้น ตนก็จะติดตามสถานการณ์ตามที่พอจะทำได้


ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดง จะขยายวงกว้างมีแนวร่วมเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ตนยังมองโลกในแง่ดีตลอดไม่คาดการณ์อะไรไปในทางร้าย ต้องเห็นว่าฝ่ายกลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้รับการผ่อนผัน ได้รับความเมตตาจากศาลสถิตยุติธรรม การที่เคยกล่าวหาว่า 2 มาตรฐานนั่นก็ไม่ใช่ เห็นอยู่แล้วว่าศาลวินิจฉัยด้วยเหตุผลอย่างไร จะกลัวว่าสังคมไม่ดูแลเขาก็ดูแล คนเสื้อแดงก็ต้องทบทวนตัวเองว่าการเคลื่อนไหวทั้งปวงที่ทำมาตั้งแต้ต้นมาจนวันนี้และที่จะทำในวันข้างหน้าจะกระทบกระเทือนต่อประเทศชาติประชาชนส่วนใหญ่อย่างไร


ผู้สื่อข่าวถามว่า แกนนำนปช.มีการเรียกร้องให้ปล่อยตัวแนวร่วมเสื้อแดง ที่ถูกคุมขังที่เหลือทั้งหมดทั่วประเทศ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องปล่อยหรือไม่ คงเป็นเรื่องการประกันตัวมากกว่า ผุ้ต้องหาก็มีสิทธิที่จะขอประกันตัว ซึ่งศาลจะพิจารณาเป็นราย ๆ ไป


ผู้สื่อข่าวถามว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน กลุ่มนปช.ประกาศทวงความยุธิรรม อาจมีการฟ้องกลับรัฐบาลได้เตรียมรับมืออย่างไร รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย รัฐบาลพร้อมที่จะพิสูจน์ข้อเท็จจริงทุกอย่างตามกฎหมาย แต่ไม่ใช่เอากำลังเอาอาวุธออกมามาปะทะกัน เหมือนที่เคยทำเมื่อปีที่แล้วที่มีการเผาบ้านเผาเมืองฆ่าคนอย่างนั้นก็ไม่ยอม แต่จะมาต่อสู้ในทางกฎหมายก็ยินดี ส่วนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย แกนนำนปช.ระบุจะพาแกนนำนปช.ที่หลบหนีไปต่างประเทศเข้ามามอบตัวนั้น ถ้าทำอย่างนั้นได้ก็ดี คนเหล่านั้นจะได้มาพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามกระบวนการยุติธรรม


ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลจะให้หลักกระกันเรื่องการประกันตัวกับคนเหล่านั้นอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ตนเป็นคนให้หลักประกัน แต่กระบวนการยุติธรรมต้องว่าไป รัฐบาลไม่เข้าไปแทรกแซง แต่ตามปกติเมื่อผู้ต้องหามามอบตัวก็จะมีต้นทุน ให้ศาลเมตตา และรับฟังเ พระมีเจตนาที่จะมาต่อสู้คดีอยู่แล้ว ก็เชื่อว่าจะไม่หลบหนี ทั้งหมดเป็นเรื่องของศาลไม่ใช่เป็นเรื่องของรัฐบาล



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์