มาร์คตีปี๊บประกันสังคม1พ.ค.


วันที่ 23 ก.พ. ที่สโมสรทหารบก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา "ปฏิบัติการประชาวิวัฒน์ ประกันสังคมไทยเข้มแข็ง"

มีนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.แรงงาน ผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเครือข่ายแรงงานนอกระบบ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง พ่อค้าแม่ค้า คนขับแท็กซี่ เข้าร่วม

นายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นของขวัญชิ้นแรกของแผนปฏิบัติการประชาวิวัฒน์ ปัจจุบันมีคนในระบบประกันสังคมไม่ถึง 20 ล้านคน ยังมีอีก 30-40 ล้านคนที่ขาดโอกาส หากประชาชนจ่าย 70 บาท รัฐอุดหนุนให้อีก 30 บาท จะได้สิทธิประโยชน์ 3 กรณี คือเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย กรณีทุพพลภาพและเสียชีวิต หรือประชาชนจ่าย 100 บาท รัฐอุดหนุนให้อีก 50 บาท จะเพิ่มสิทธิประโยชน์กรณีบำเหน็จชราภาพ

นายกฯ กล่าวว่า การเข้าถึงสิทธิ์ของระบบประกันสังคมความตั้งใจของรัฐบาลคือ โครงการจะเริ่มวันที่ 1 พ.ค. วันแรงงานแห่งชาติ จะมีความชัดเจน หน่วยงานต่างๆ ต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์และขอให้มีความพร้อม รัฐบาลตั้งใจจะเห็นระบบสวัสดิการสังคมเป็นระบบที่สมบูรณ์แบบภายในปี 2559 เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนหลายสิบล้านคน วางรากฐานสังคมเพื่อลูกหลานและลดความเหลื่อมล้ำ ลดความขัดแย้ง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์