เนวินแนะต้องนำเข้าน้ำมันปาล์มขวดเสรี จึงจะแก้ปัญหาถูกจุด


ที่พรรคภูมิใจไทย นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการแก้ปัญหาน้ำมันปาล์มขาดตลาดว่า

ได้ให้คำแนะนำกับนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าวิธีการแก้ปัญหาที่ถูกจุด คือการทำให้ดีมานด์และซัพพลาย หรือความต้องการกับสินค้ามีความสมดุลกัน โดยจากเดิมที่ให้ส่งออกอย่างเสรี เพราะเหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการเสียคะแนนเสียงจากผู้ที่ปลูกปาล์ม หากมีการระงับหรือจำกัดการส่งออก จะทำให้ราคาปาล์มลดลง แต่ขณะนี้ต้องเปลี่ยนให้เป็นการนำเข้าน้ำมันปาล์มสำเร็จรูปหรือน้ำมันปาล์มขวดอย่างเสรี โดยการนำเข้าน้ำมันขวดเพราะจะได้ไม่ต้องติดปัญหาที่โรงกลั่น เพราะหากเป็นการนำเข้าน้ำมันดิบ จะเกิดปัญหาการกักน้ำมันดิบไว้ที่โรงกลั่น ไม่มีการปล่อยออกมา ทำให้น้ำมันขาดตลาดอยู่อย่างเช่นในขณะนี้ ดังนั้น ต้องมีมติให้งดการส่งออกชั่วคราวประมาณ 3 เดือนทันที เป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดที่สุด

เมื่อถามว่า เรื่องนี้เหมือนเป็นปัญหาการขัดแย้งอีกครั้งของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ทำให้รู้สึกว่าถูกเพื่อนเหยียบบ่าตีกินอีกหรือไม่ นายเนวินตอบว่า การอยู่ร่วมกันต้องมีความเข้าใจกัน เปรียบเหมือนครอบครัว สามีภรรยาต้องเข้าใจกัน

"แต่ส่วนใหญ่ที่เห็นๆ กันคือผัวเตะเมียเพราะเมา สาเหตุหลักในการทะเลาะกันคือผัวเมาออกจากข้างนอก กลับมาบ้านก็เตะเมีย เมากันไปก็เตะกันไป เมียก็ยอมไปเรื่อยๆ ไม่มีเมียคนไหนอยากเลิกกับผัว แต่ต่อไปจะไปมีชู้ เพราะทนผัวไม่ได้หรือเปล่าก็ยังไม่รู้ แต่เห็นกันบ่อยๆ ในหนังสือพิมพ์ ถ้าผัวตบตีเมียมากๆ วันหนึ่ง เมียทนไม่ไหว ตอนจบเมียก็ฟันหัวผัว หรือตัดจู๋ผัวทิ้งทุกที ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะฟันหัวหรือตัดจู๋นะ" นายเนวินกล่าว




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์