พท.ขายสินค้าราคาถูกหักหน้ารัฐบาล

พท.ขายสินค้าราคาถูกหักหน้ารัฐบาล “พร้อมพงศ์” ท้า “สุเทพ-ครม.” สาบานวัดพระแก้วโกงน้ำมันปาล์ม ขู่แฉหมดเปลือกวันซักฟอกรัฐบาล

วันนี้ (22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคเพื่อไทย ได้จัดตลาดนัด จำหน่ายสินค้าราคาถูกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา ณ บริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายนั้น ส่วนใหญ่เป็นค้าอุปโภค และบริโภค อาทิ น้ำมันปาล์ม จำหน่ายในราคาครึ่งลิตร 25.50 บาท และซื้อได้ไม่เกินคนละ 4 ขวด น้ำตาลทราย จำหน่ายกิโลกรัมละ 23 บาท จำกัดซื้อได้ไม่เกินคนละ 1 ถุง ปลากระป๋อง จำหน่ายกระป๋องละ 14 บาท และซื้อได้ไม่เกินคนละ 4 กระป๋อง ยาสีฟัน จำหน่ายหลอดละ 10 บาท และซื้อได้ไม่เกินคนละ 4 หลอด ผงซักฟอก จำหน่ายซองละ 6 บาท สบู่ 1 แพ็ค 4 ก้อน จำหน่ายราคาแพ็คละ 25 บาท จำกัดคนละ 2 แพ็ค น้ำยาล้างจาน จำหน่ายขวดละ 6 บาท จำกัดไม่เกินคนละ 2 ขวด ไข่ไก่เบอร์ 1 จำหน่ายกระบะละ 92 บาท ส่วนเบอร์ 2 จำหน่ายกระบะละ 90 บาท ไข่เป็ด กระดาษชำระ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยาสระผม ไส้กรอก และข้าวสาร ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจจับจ่ายซื้อของคับคั่ง

ต่อมา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ปัญหาการขาดแคลนน้ำมันปาล์มนั้น เกิดจากการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาล ทั้งเรื่องของการผลิต การกระจายสินค้า การดำเนินการด้านนโยบายที่เอาน้ำมันปาล์มไปทำไบโอดีเซล รวมถึงปล่อยให้มีการกักตุน เพื่อปั่นราคาน้ำมันปาล์ม ซึ่งทำกันอย่างเป็นกระบวนการ ตนขอท้า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และคณะรัฐมนตรีชุดนี้ ให้ไปสาบานด้วยกันที่วัดพระแก้ว ว่า ใครเกี่ยวข้องกับกระบวนการกักตุน ปั่นราคา และหาประโยชน์จากน้ำมันปาล์มบ้าง จะกล้าหรือไม่ เพราะวันนี้ประชาชนเดือดร้อนจริง ๆ

“ส่วนที่นายสุเทพ ระบุว่า “พ.” ที่เกี่ยวข้องกับการกักตุนน้ำมันปาล์ม หมายถึง ตนนั้น ไม่ทราบว่านายสุเทพ เอาสมองส่วนไหนคิด เพราะผมเป็นคนตรวจสอบ แล้วจะเกี่ยวข้องด้วยได้อย่างไร ดังนั้น นายสุเทพ ควรจะให้ข่าวอย่างมีวุฒิภาวะบ้าง เพราะเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ออกมาพูดแล้วทำให้ประชาชนสับสน” นายพร้อมพงศ์ กล่าว ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปตรวจสอบโรงงานน้ำมันปาล์มนั้น เป็นการเล่นละครที่เนียนที่สุด เพราะคนดูขำกลิ้ง เหมือนดูละครลิงกับหมา เนื่องจากขบวนการนี้ หัวขบวนเป็นนักการเมือง มีพ่อค้า และข้าราชการร่วมด้วย ดังนั้น ดีเอสไอซึ่งเป็นกรมเล็ก ๆ จึงทำอะไรไม่ได้ รัฐบาลหวังผลแค่หากระสุนดินดำ เพื่อเป็นทุนไว้ใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งเรื่องนี้พรรคจะนำไปใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแน่นอน โดยในวันนั้น เราจะเปิดเผยว่าใครบ้างที่เกี่ยวข้อง ใครผลิตอย่างไร โรงงานไหน และเชื่อมโยงไปถึงใครที่เป็นนักการเมืองบ้าง กลุ่มทุนกลุ่มไหน กลุ่มข้าราชการฝ่ายใดที่หนุนนักการเมือง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์