ภท.ยันไม่ได้ขัดแย้งปชป.แก้น้ำมันปาล์ม


โฆษก ภท.ยันไม่ได้ขัดแย้ง ปชป. มั่นใจ “พรทิวา” ไม่เอี่ยวผลประโยชน์แก้น้ำมันปาล์ม อัดเด็ก ปชป.คิดปลดพ้นเก้าอี้ รมว.พณ.ทำไม่ง่าย


วันนี้ (22 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึง ปัญหาความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ กรณีการแก้ปัญหาน้ำมันปาล์มขาดแคลน ว่า ยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งกัน แต่เป็นเรื่องที่แต่ละฝ่าย แต่ละพรรคมีวิธีการบริหารงานของตัวเอง เพื่อประโยชน์ของประชาชน ซึ่งมุมมองอาจจะต่างกัน แต่มันไม่ได้ทำให้แตกหัก ซึ่งวิธีการที่ นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กำลังทำหน้าที่ทุกอย่างอยู่นั้น ก็เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศ และหาทางช่วยเหลือปกป้องประชาชนผู้บริโภค ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องผลประโยชน์ และการทุจริตเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เพราะวันนี้มีสายตาประชาชน และสื่อจับจ้องอยู่ ดังนั้น คงไม่มีใครคิดฆ่าตัวตายด้วยการมาแสวงหาผลประโยชน์จากตรงนี้ ส่วนข่าวอักษรย่อต่าง ๆ ที่ออกมานั้น ก็มาจากการพูดของพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งตัวย่อบางตัวพรรคอื่นที่ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยก็ออกมาปัดกันพัลวันอยู่

“ส่วนข่าวที่เสนอให้ปลด รมว.พาณิชย์ นั้น ก็อาจจะเป็นความรู้สึกของ ส.ส. ถ้านางพรทิวา เป็นรัฐมนตรีสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ก็อาจจะเป็นไปได้ที่เขาจะเสนอกันภายในพรรคเขาว่าน่าจะมีการปลดหรือไม่ แต่วันนี้ผู้ใหญ่ในรัฐบาลก็คงคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการบริหารงานปกติ ซึ่งอาจจะไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องเสนอให้ปลด เพราะมันไม่ได้ง่ายอย่างนั้น และไม่สามารถทำได้อย่างที่อยากจะทำ อย่างไรก็ตาม ภาพความเป็นผู้ร้ายมันมักจะเกิดขึ้นอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ตั้งแต่เรื่องรถเมล์ ขสมก.แล้ว ดังนั้น สิ่งที่พรรคภูมิใจไทยต้องทำให้มากที่สุดในวันนี้คือ พิสูจน์ให้เห็นว่าเราไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา และวันนี้ก็ยังไม่มีใครบอกได้เลยว่านางพรทิวา ผิดตรงไหน จึงอยากเรียกร้องไปยังประชาชน และสื่อว่า อย่าได้ฟังอะไรแล้วเชื่อในทันที ขอให้ใช้หลักกาลามสูตร อย่าหูเบา”
นายศุภชัย กล่าว และว่า อย่างไรก็ตาม ในการประชุมพรรคภูมิใจไทยในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ (22 ก.พ.) นางพรทิวา ก็คงจะได้อธิบายเรื่องราวต่าง ๆ ให้กับ ส.ส.ของพรรค ได้รับทราบ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์