พันธมิตรฯ ปรับแผนปักหลักทำเนียบจนกว่า ทักษิณ ลาออก

พันธมิตรฯ ปรับแผนปักหลักทำเนียบจนกว่า ทักษิณ ลาออก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 มีนาคม 2549 18:39 น.

พันธมิตร ปรับแผนปักหลักทำเนียบจนกว่า ทักษิณ ลาออก ตั้งเวทีถาวร 1 เวที มีเวทีเคลื่อนที่อีก 10 เวที ใช้อาสาสมัครรักษาความปลอดภัย 3,000 คน แทรกซึมไปกับการเดินขบวนในเช้าวันพรุ่งนี้ โดยมีกองทัพธรรมนำหน้า เครือข่ายเกษตรกรปิดท้ายขบวน ประสานตำรวจชั้นผู้ใหญ่รักษาความปลอดภัยอีกทาง ย้ำไม่มีเหตุผลประกาศภาวะฉุกเฉิน ต้องอธิบายต่างชาติหนัก

นายสุริยะใส กตะศิลา เปิดเผยแนวทางการเดินขบวนในเช้าวันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.) ว่า การเดินขบวนในครั้งนี้เนื่องจากทางกลุ่มพันธมิตรต้องการให้การเดินเป็นไปด้วยความสงบ และอหิงสา จึงยึดมั่นว่าการเดินขบวนทางพันธมิตรจะไม่ก่อให้เกิดเงื่อนไขในอันที่จะนำไปสู่ความรุนแรง

ทั้งนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จำนวน 3,000 คน เพื่อให้การเดินขบวนเป็นไปโดยสงบ โดยเจ้าหน้าที่จะคอยสังเกตว่าหากคนที่มาร่วมขบวนต้องการให้เกิดความรุนแรงหรือต้องการทำลายข้าวของทางราชการจะถูกกันตัวออกไปทันที

สำหรับรูปแบบของขบวนมีหลายแนวทาง ซึ่งแกนนำพันธมิตรทั้ง 5 ท่านจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะใช้แนวทางใด และจะแถลงให้ผู้ชุมนุมทราบก่อนเดินขบวน จะไม่มีความลับกับผู้ชุมนุม ซึ่งเบื้องต้นขบวนจะจัดรูปขบวนในช่วงเช้าเวลา 06.00 น. โดยมีกองทัพธรรมนำหน้าขบวน และมีกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรปิดท้ายขบวน

จากนั้นเวลา 07.00 น.จะเริ่มเคลื่อนขบวน ใช้ถนนฝั่งขาเข้าสะพานพระปิ่นเกล้าช่องทางเดียว โดยขณะนี้ได้ประสานกับตำรวจชั้นผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้วเพื่อให้รับทราบแนวทางการเคลื่อนไหว และแนวทางการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม

หลังจากถึงทำเนียบแล้ว พันธมิตร จะปักหลักชุมนุมอยู่ที่ทำเนียบจนกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี โดยได้จัดเตรียมเวทีถาวรไว้แล้ว 1 เวที และมีเวทีเคลื่อนที่อีก 10 เวที ซึ่งจะมีตัวแทนแกนนำอยู่ประจำคนละเวที

นายสุริยะใส กล่าวว่า บริเวณที่ปักหลักชุมนุมนั้นมีความเป็นไปได้มากที่สุด คือ บริเวณฝั่ง ก.พ. แต่ได้ข่าวว่ามีกลุ่มม็อบรถอีแต๋นจะเคลื่อนขบวนมายึดทำเนียบก่อน ซึ่งก็ต้องหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า โดยได้ประสานกับทางตำรวจให้อยู่ตรงกลางระหว่างม็อบอีแต๋นกับกลุ่มผู้ชุมนุมจากสนามหลวง

ส่วนกรณีที่ทางภาครัฐอาจจะประกาศใช้ภาวะฉุกเฉินนั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า การอ้างจราจรติดขัดมาประกาศภาวะฉุกเฉินไม่ได้ เพราะว่าจะต้องอธิบายประชาชนว่าใช้เหตุผลอะไร และก็จะต้องอธิบายกับต่างประเทศด้วยเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์