เผยฮุนเซนปลื้มลูกชายดังใหญ่รบกับไทย เจ้าหน้าที่ชี้ผงาดเป็นนายพลหนุ่มที่สุดของโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ว่า นายกรัฐมนตรีฮุนเซน แสดงความประทับใจต่อกรณีพลโทฮุน มาเนท ลูกชาย วัย 33 ปี
 
ได้แสดงความสามารถในการรบกับไทย กรณีความขัดแย้งประสาทเขาพระวิหาร โดยผู้นำกัมพูชา ได้กล่าวในแถลงการณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า พลโทฮุน มาเนท เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์สู้รบชายแดนไทยกัมพูชา และการเจรจากับเจ้าหน้าที่กองทัพไทย ระบุว่า "ขณะนี้ ฮุน มาเมท กำลังโด่งดังในไทยมาก พร้อมทั้งกล่าวว่า ในขณะที่ผู้รุกรานสาบแช่งคุณ จงสู้ต่อไป ลูกชาย เพราะพ่อเอาใจช่วยคุณอยู่

ด้านผู้บัญชาการภาคสนามรายหนึ่งเปิดเผยว่า พลโทฮุน มาเนท ได้เดินทางและเยี่ยมและปลอบขวัญทหารกัมพูชาถึงแนวรบ

นอกจากนี้ เขายังให้คำแนะนำแก่ทหารของเราเกี่ยวกับแนวทางต่อสู้และการป้องกันตัวเอง ขณะที่เจ้าหน้าที่รายอื่นระบุว่า การเยือนดังกล่าวดูเหมือนจะเพื่อแสดงศักยภาพว่า ฮุน มาเนท ได้ทำสงครามกับไทยอย่างแท้จริง และวีรกรรมนี้จะช่วยทำให้หลายฝ่ายยอมรับบทบาทของเขาอย่างเป็นทางการ ในฐานะนายพลหนุ่มที่สุดของโลก

นอกจากนี้ หลายฝ่ายยังวิเคราะห์ถึงประเด็นการขึ้นสืบอำนาจแทนนายฮุนเซน

ระบุว่า พลโทฮุน มาเนท ไม่น่าจะขึ้นมาเป็นผู้นำกัมพูชาแทนสมเด็จฮุนเซนในเร็วๆ  นี้ เพราะยังคงมีกระแสไม่เห็นด้วยในพรรครัฐบาลซีพีพี และหากพลโท ฮุน มาเนท จะก้าวขึ้นสู่เก้าอี้ผู้นำกัมพูชาจริง เขาอาจต้องรออีกนาน เพราะก่อนหน้านี้ ฮุนเซน ได้ประกาศแล้วว่า เขาจะดำรงตำแหน่งเป็นผู้นำกัมพูชาจนถึงอายุ 90 ปี ซึ่งปัจจุบันฮุนเซนมีอายุ 60 ปี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์