มาร์คยันข้อตกลงที่ทำกับเขมรไม่เสียอธิปไตยแน่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรียันข้อตกลงที่ทำกับเขมร ไม่เสียอธิปไตยแน่นอน

วันนี้  20 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์ เช้านี้ ถึงปัญหาชานแดนไทย-กัมพูชา ขณะนี้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เห็นว่าทั้ง 2 ฝ่ายสามารถพูดคุยกันได้ โดยให้อาเซียนอำนวยความสะดวก ซึ่งจะจัดประชุมในวันที่ 22 กพ.นี้ โดยจุดยืนของอาเซียน จะไม่เข้ามาแทรกแซงเนื้อหารายละเอียดที่จะพูดคุย แต่จะอำนวยความสะดวก หรือ เป็นสักขีพยานเท่านั้น พร้อมกันนี้ ตนเอง รัฐมนตรีต่างประเทศ รัฐมนตรีกลาโหม และรัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เดินหน้าประสานงานให้ประชาคมโลกได้เข้าใจ

โดยเมื่อวานซืน ตนเองได้พูดโทรศัพท์กับผู้อำนวยการใหญ่องค์การยูเนสโก้
 
ซึ่งดูจะเข้าใจตรงกับฝ่ายไทยมากขึ้น และยอมรับว่าทำแผนบริหารจัดการพื้นที่รองปราสาทพระวิหาร ในขณะที่เขตแดนยังมีปัญหา ไม่น่าดำเนินการได้ ตนเองจึงขอให้ยูเนสโก้ ปล่อยให้ 2 ฝ่ายเจรจาเรื่องเขตแดนให้เรียบร้อย และยังยั้งการพิจารณาเรื่องแผนบริหารจัดการในเดือนมิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ประชาชนห่วงใย เรื่องการเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงหยุดยิงโดยให้ความมั่นใจว่า ข้อตกลงใดๆ ที่รัฐบาลจะดำเนินการ มีเป้าหมายเพื่อทำให้เกิดความสงบสุข แต่ไม่ทำให้ประเทศไทยสูญเสียอธิปไตย หรือดินแดนอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์