เตรียมถกแก้ปัญหาน้ำมันปาล์ม

"มาร์ค" เผย 22 ก.พ.”สุเทพ” เตรียมประชุมแก้ปัญหาน้ำมันปาล์ม ย้ำดีเอสไอต้องตรวจสอบให้ได้ข้อเท็จจริงแล้วนำตัวมาลงโทษให้ได้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 ก.พ. ที่วัดชลประทานรังสฤษฏ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขน้ำมันปาล์มว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเตรียมที่จะประชุมวันที่ 22 ก.พ.นี้ โดยคุยกับตนและได้มีการพูดคุยทางเลือกต่างๆที่มีมาตรการเพิ่มเติมในการเร่งแก้ไขปัญหา ซึ่งมีหลายทางเลือกแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ อีกทั้งขณะนี้นายสุเทพเร่งดูข้อมูลรายละเอียดต่างๆ คิดว่าวันที่ 22 ก.พ.สามารถเดินหน้าหาข้อยุติได้ รายละเอียดทั้งหมดนายสุเทพจะเป็นผู้ชี้แจง 

ผู้สื่อข่าวถามถึงความผิดปกติของดีเอสไอ ที่มีการเปิดเผยข้อมูลก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบภาคเอกชนในการผลิตน้ำมันปาล์มและทำให้เอกชนรู้ตัวล่วงหน้า นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามทางดีเอสไอ เพราะตนมอบหมายให้มีการทำงานอิสระในการตรวจสอบ เมื่อถามย้ำว่าจะไม่เป็นมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางดีเอสไอต้องไปทำอย่างเต็มที่ สิ่งสำคัญขณะนี้จะทำอย่างไรที่จะเร่งให้มีน้ำมันเพียงพอกับประชาชนซึ่งเดือดร้อนอย่างมาก จากปัญหาขาดแคลนและมีราคาที่สูง อย่างไรก็ตามราคาในตลาดโลกขณะนี้ค่อนข้างจะสูงอยู่ ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่ง ซึ่งนายสุเทพรวบรวมและดูประเด็นทั้งหมดเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือให้เร็วที่สุด และจะทำอย่างโปร่งใส่ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีข้อกล่าวหาที่มีนักการเมืองชื่อย่อ ส. และพ. ซึ่งได้รับผลประโยชน์จากปัญหาที่เกิดขึ้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ดีเอสไอตรวจสอบได้ทั้งหมด เราไม่ได้ไปบอกว่าห้ามตรวจสอบใคร เพราะฉะนั้นดีเอสไอต้องตรวจสอบทั้งหมด เมื่อถามย้ำว่า ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองการตรวจสอบมักสาวไปไม่ถึงได้มีการมอบนโยบายอย่างไรไปบ้าง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริงและดีเอสไอก็เดินหน้าทำงานตามปกติ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์