ปชป.จวกแม้วหยุดดิสเครดิต ยันไทยไม่ได้ข้าวยากหมากแพง

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย(พท.)จะจัดให้มีการขายสินค้าราคาถูก เพื่อบริการประชาชนว่า 


เป็นเรื่องดีที่ทุกฝ่ายร่วมมือช่วยเหลือชาวบ้าน แต่การเปิดตลาดขายสินค้าราคาถูก ก็ยังดีกว่า พท.เปิดตลาดนัดขาย ส.ส.ของพรรคให้พรรคการเมืองอื่น ซึ่งการอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งการให้เปิดตลาดเพื่อขายของถูกครั้งนี้ ก็เป็นแค่วิธีทางการตลาดที่ใช้เรียกแขกให้คนสนใจ การที่ระบุว่าจะทำให้รัฐบาลเสียหน้าและเดินตามแนวทางของ พท.ที่ พ.ต.ท.ทักษิณประกาศไว้นั้น ขอยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ที่รัฐบาลจะทำตามเกมของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะรัฐบาลได้ให้กระทรวงพาณิชย์เปิดตลาดนัดขายสินค้าราคาถูกไปก่อนหน้านี้นานแล้ว


นายเทพไทกล่าวต่อว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า ประเทศกำลังแย่ คนแย่งกันซื้ออาหารนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะสินค้าที่มีปัญหาเรื่องการผลิตมีแค่น้ำมันปาล์มเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งรัฐบาลกำลังแก้ไขอยู่และจะสำเร็จในเร็ววันนี้ ดังนั้น การพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณจึงเป็นการดิสเครดิตรัฐบาลและประเทศชาติของตัวเองให้คนต่างชาติเห็นว่า ประเทศไทยตกต่ำ เป็นยุคข้าวยากหมากแพง ซึ่งไม่เป็นความจริง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์