นายกฯชี้สถานการณ์เครียดกระทบวีระ-ราตรี


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการขออภัยโทษของนายวีระ สมความคิดและนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ว่า

ตนเข้าใจว่ายังไม่ได้ยื่น ส่วนที่สมเด็จฮุนเซน นายกฯกัมพูชาระบุว่าจะไม่ดำเนินการให้นั้นก็ต้องพยายามดำเนินการไม่ให้เป็นอย่างนั้น ซึ่งต้องดูช่องทางว่ามีอะไรบ้าง ทั้งนี้นี่คือจุดที่ได้คุยกับทนายความและครอบครัวว่าจะตัดสินใจอะไรต้องประเมินให้ดี อย่างไรก็ตามในวันที่พบกันไม่ได้พูดเรื่องการตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใด แต่เชื่อบรรยากาศที่ตึงเครียดมีผลด้วยฉะนั้นการเลือกทำอะไรต้องระวัง


ส่วนจะดำเนินการขออภัยโทษหลังวันที่22 ก.พ.หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องที่พูดล่วงหน้า แต่ขอให้ประเมินและประสานใกล้ชิดหากทนายและครอบครัวต้องการอะไรก็จะช่วยเต็มที่ ส่วนความสัมพันธ์กับกัมพูชาในปัจจุบันจะช่วยวีระได้ไหม นายกฯกล่าวว่าต้องทำให้ได้

ส่วนที่เครือข่ายคนไทยปลดนายณฐพรออกจากการเป็นที่ปรึกษากฏหมายนั้น นายกฯ กล่าวว่า ต้องแยกแยะเพราะการช่วย 2 คนเรามีแนวทางที่ตรงกัน แต่การช่วยเหลือได้ผลหรือไม่ต้องอยู่บนความเป็นจริงเป็นเอกภาพ ซึ่งผลร้ายไม่ได้เกิดกับผู้ชุมนุมแต่ตกกับคนอื่นจึงขอให้ร่วมมือ เพราะเจ้าตัวและครอบครัวเท่านั้นที่เป็นผู้ตัดสินใจเลือกชีวิตเอง

สำหรับประเด็นที่กัมพูชาจะนำเรื่องขึ้นศาลโลกนั้น นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะนำเรื่องขึ้นศาลโลก แต่ทั้งนี้คำวินิจฉัยศาลโลกได้ระบุขอบเขตอำนาจหน้าที่ตัวเองไว้แล้ว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์