พธม.ท้ามารค์ยื่นเงื่อนไขออกทีวีคนละวันๆละ3ชม

พธม.ท้า”มารค์”ยื่นเงื่อนไขออกทีวีคนละวันๆละ 3ชม.”ผู้การแต้ม”นำกำลังตรวจอาวุธพธม.พบแค่มีดตัดหญ้า


วันนี้ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยมีพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธิมิตรฯ นายปานเทพ พัวพงศ์พันธ์ และนายประพันธ์ คูณมี ได้ร่วมกันแถลงข่าวประจำวัน  นายปานเทพ พัวพงศ์พันธ์ แกนนำพันธมิตร กล่าวว่า ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มีการพูดฝ่ายเดียวและใช้เวลานานมากในการพูดมานานแล้ว ซึ่งไม่เป็นธรรมกับภาคประชาชน  ดังนั้นเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับภาคประชาชน ในวันที่17ก.พ.นี้ ทางสมาคมวิทยุและโทรทัศน์จะมาพบกับพันธมิตรฯ ซึ่งพวกเราจะเสนอไปว่าจะขอออกทีวีคนละวัน ใช้เวลาสามชั่วโมง โดยให้ทางนายกรัฐมนตรีออกก่อน โดยไม่มีพันธมิตรฯไปนั่งฟังและร่วมดีเบต ส่วนพวกเราจะขอออกในวันที่2 และไม่ต้องมีนายกรัฐมนตรีมาร่วมดีเบตด้วย เพราะฉะนั้นหากเป็นอย่างนี้เราก็มีโอกาสชี้แจงกับประชาชน จึงขอถามไปยังนายอภิสิทธิ์ว่าจะยอมรับเงื่อนไขที่พันธมิตรฯเสนอได้หรือไม่  สำหรับกรณีที่มีข่าวว่าทางตำรวจจะออกหมายเรียกแกนนำพันธมิตรฯข้อหาทำผิดพ.ร.บ.ความมั่นคงนั้นถ้าเราได้รับเราก็พร้อมที่จะไปพบตำรวจอยู่แล้ว

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มส่งกำลังมาตรวจ โดยเริ่มตรวจตั้งแต่กองทัพธรรม

ซึ่งพันธมิตรฯยินดีให้ตรวจจะมาเมื่อไรก็ได้ เราพร้อมให้ตรวจ ส่วนเรื่องหมายเรียกทำผิดพ.ร.บ.ความมั่นคงนั้นยังไม่ได้รับ ซึ้งก็เป็นเรื่องแปลกเพราะมีข่าวล่วงหน้าเรื่องนี้มาหลายวันมากแล้ว อย่าเอาเรื่องนี้มาข่มขู่กันเลย บอกจะมาจับอย่างโน้นอย่างนี้ ทำไมถึงไม่มาเสียที เราอยู่ของเราดีๆ อยู่จุดเดียวหากมาสลายก็จะทำให้รถติดกันวุ่นวายถ้าตำรวจอยากมาสลายก็ให้มา เพราะสลายพันธมิตรฯก็จะกลับมาอีกให้ดูกันว่าใครจะอึดกว่าใคร

ขณะที่  นายประพันธ์ คูณมี แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า การชุมนุมของพันธมิตรฯเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุรุนแรง

แต่การปฎิบัติของตำรวจกับพันธมิตรฯเป็นการปฎิบัติที่ไม่มีการทำกับกลุ่มผู้ชุมนุมมาก่อน อย่างเสื้อแดงมีทั้งอาวุธ ระบิด ยิงใส่ประชาชนทุกวัน แต่ตำรวจไม่กล้าเข้าไปตรวจ ดังนั้นวิธีการที่ทำเป็นวิธีการอัปยศ


กระทั่งเมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1

พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบจรจล เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดุสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง และชุดสายสืบจากบก.น.1 ร่วมกันกว่า 100 นาย ได้เดินทางมายังสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อเข้าตรวจคนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ตลอดแนวถนนพิษณุโลก จนถึงถนน ราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกพานิชยาการ มุ่งหน้าไปแยกมิสักวัน เลี้ยวซ้ายไปยังสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยเข้าตรวจอาวุธทุกเต็นท์ที่ผู้ชุมนุมอาศัยหลับนอนอยู่นับร้อยเต็นท์ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชุมนุมของกองทัพธรรมใช้เวลาการตรวจค้นเกือบ 1 ชั่วโมง ซึ่งผู้ชุมนุมไม่มีอาการขัดขืนและร่วมมือให้เข้าตรวจค้นอย่างดี

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้เป็นการรักษาความปลอดภัยตาม พรบ.มั่นคง ซึ่งเน้นการเข้าตรวจค้นอาวุธเป็นหลัก

เช่น มีด ไม้ เหล็ก หรือสิ่งเทียมอาวุธต่าง ที่อาจจะมีการนำไปใช้ก่อเหตุรุนแรงได้ ซึ่งจากการตรวจค้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการประสานแกนนำกลุ่ม พธม.ในการเข้าตรวจค้น เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะมีการเข้าตรวจค้น  หากตรวจสอบแล้วไม่พบอาวุธ เชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้ชุมนุมได้ยึดหลักชุมนุม สงบ สันติ ปราศจากอาวุธ แต่หากพบเจ้าหน้าที่ก็จะควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายทันที


ทั้งนี้จากการเข้าตรวจค้นนั้นพบว่ามีเสื้อเกาะกันกระสุนที่ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเป้

จากการตรวจสอบพบว่า ส.ต.ท.พลังสู้  อาษานอก ผบ.หมู่ฝ่ายปราบปราม สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เป็นเจ้าของ โดยเจ้าตัวยืนยันว่าได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ดูแลรักษาความปลอดภัย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่ม พธม.อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอีกครั้งว่า  ส.ต.ท.พลังสู้  เป็นตำรวจจริง หรือไม่

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบอาวุธเป็นมีดยาวประมาณ1 ฟุต ที่ซุกซ่อนในกระเป๋าเจมส์บอนด์ บริเวณหน้าเต็นท์กองทัพธรรม

โดยมีนายวิโรจน์  ศรีขจร รับเป็นเจ้าของโดยอ้างว่าซื้อมาเพื่อตัดต้นไม้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนแล้ว ทั้งนี้จากการเข้าค้นตลอดในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีเสียงเสียงประชาสัมพันธ์จากพิธีกรบนเวทีประกาศว่าอย่าตกใจหากพบเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นโดยขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์