บรรหาร ชี้พูดเรื่องตั้งรัฐบาลเร็วไป


นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายเพื่อการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตั้งประเด็นว่า

พรรคไหนไม่ได้จำนวน ส.ส.รวมไม่ได้มาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ถ้าคะแนนบัญชีรายชื่อชนะขาด น่าจะฟอร์มรัฐบาลได้ก่อนว่า ในอนาคตคคงตอบไม่ได้ว่าใครจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล บางทีได้คะแนนเสียงมากถ้าคะแนนไม่ถึงครึ่งก็จัดตั้งไม่ได้ ก็ต้องอยู่ที่พรรคอื่น บางทีพรรคอันดับรองก็จัดตั้งได้ ไม่แน่ในอนาคตแต่ตามธรรมดาแล้วพรรคไหนได้เสียงมากก็ควรให้เกียรติเขาในการจัดตั้งรัฐบาล จะเร็วถึงขนาดนั้นหรือ


เมื่อถามว่าแต่พรรคประชาธิปัตย์ประเมินว่าจะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อถึง 50 ที่ นายบรรหาร กล่าวว่า เดิมเขาได้ประมาณ 20 กว่าที่ ตอนนี้มีการปรับเปลี่ยนที่มาส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อเพิ่มมาอีก 25 ที่นั่ง เขาก็หวังว่าเขาจะได้เพิ่มขึ้น แต่ที่เขาคาดคะแนไว้ก็คงใกล้เคียงความจริง เพราะพรรคชาติไทยพัฒนายังคาดว่าจะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ 40 ที่นั่ง ส่วนพรรคอื่นได้เท่าไหร่ตนตอบไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคภูมิใจไทยออกมาระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงที่พรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า นายบรรหาร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เปลี่ยนแปลงบ้างก็ดีนะ





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์