อำนวยแจงคดี91ศพแยกราชประสงค์คืบหน้าเยอะแล้ว


พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการสอบสวนและเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนยังลี่คลายคดีผู้เสียชีวิต 91 ศพจากเหตุการณ์กระชับพื้นที่ย่านราชประสงค์ว่า

นครบาลรับผิดชอบการสอบสวนในเรื่องนี้เพียง 13 ศพเพราะมีการส่งให้คณะทำงานสอบสวนแค่ 13 ศพ โดยศพรายที่มีเศษกระสุน หัวกระสุน ปลอกกระสุนเป็นหลักฐาน ต้องทำการตรวจพิสูจน์ด้านนิติวิทยาศาสตร์มาสอบสวนจะไม่ใช้เห็นส่วนตัวเพราะอาจจะผิดพลาดได้ ขณะนี้สอบสวนไปแล้ว 95 % คาดว่าอีกไม่เกิน 2 เดือนคงเสร็จ ทั้งนี้หากหลังการสอบสวนแล้วปรากฏชัดว่า ความตายเกิดขึ้นจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ก็ต้องส่งไปทำการไต่ส่ว แต่หากไม่ปรากฏชัดว่าสาเหตุการตายเกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ คือ ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำอาจจะเป็นคนร้าย ไอ้โม่ง ไอ้เขียว ไอ้ขาว ไอ้แดง ไอ้ดำ ก็แล้วแต่ จะส่งไปรวมกับคดีหลักคดีเดิมที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อให้สืบหาคนร้ายต่อไป

ซึ่งตนเป็นเพียงสำนวนชันสูตรไม่ได้กล่าวหาใคร และไม่ได้มีหน้าที่ในการค้นหาตัวผู้กระทำผิด ผู้ที่มีหน้าที่ในการรวบรวมหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความผิดและเอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษคือพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์