สธ.ระอาก.พ.ให้ซี9ผอ.รพ.ไม่ครบ......

ตนคงไม่ต้องทำอะไร .....


นพ.มงคล ณ สงขลา รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงประกาศแพทยสภา ฉบับที่ 46/2549 เรื่อง ข้อเท็จจริงทางการแพทย์ ว่า ตนคงไม่ต้องทำอะไร เพราะเป็นเพียงประกาศสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์ ไม่ได้มีผลทางกฎหมาย จะทบทวนหรือไม่ก็เป็นเรื่องของแพทยสภา ตนเห็นใจแพทยสภาที่ต้องรับแรง กดดันจากแพทย์ที่ถูกฟ้องร้องจากการรักษาพยาบาลปีละประมาณ 200-300 คดี และส่วนใหญ่ศาลจะตัดสินให้ฝ่ายแพทย์แพ้คดีต้องจ่ายค่าชดเชยความเสียหายบางรายหลายล้านบาท และบางคดีก็ฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและทางอาญา



วิธีการที่กระทรวงอยากทำ....


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะทำอย่างไรจึงจะฟื้นกำลังใจให้แพทย์จากการถูก ฟ้องร้อง และดึงแพทย์ไว้ในระบบราชการ นพ.มงคลกล่าวว่า วิธีการที่กระทรวงอยากทำ และมีความพยายามในการดำเนินการมาตลอดคือการให้แพทย์ที่ปฏิบัติ งานในตำแหน่ง ผอ.รพ.ชุมชนได้รับตำแหน่งระดับ 9 จากเดิมที่อยู่ในตำแหน่งแค่ระดับ 8 ทั้งที่แพทย์บางคนที่อยู่ใน รพ.ชุมชนมานานกว่า 20 ปี อัตรา ขั้นเงินเดือนสูงก็กว่าระดับ 8 แล้ว แต่การผลักดันผ่าน ก.พ. ก็ไม่สำเร็จตามที่ต้องการ



ยังเป็นหมอหนุ่ม จนถึงวันนี้ที่เป็นหมอแก่แล้ว ...........


ผมเรียกร้องเรื่องนี้มาตั้งแต่ยังเป็นหมอหนุ่ม จนถึงวันนี้ที่เป็นหมอแก่แล้ว ก็ทำได้แค่ทำให้ ทาง ก.พ. ให้ตำแหน่งระดับ 9 มาแค่ 400 ตำแหน่ง ทั้งที่กระทรวงสาธารณสุขมีแพทย์ที่อยู่ใน รพ.ต่างจังหวัดกว่า 700 คน แต่ทาง ก.พ. ก็ให้มาเท่านี้ แพทย์บางคนมีอัตราเงินเดือนทะลุระดับ 8 ไปแล้ว การได้ระดับ 9 ไม่ได้ทำให้รัฐต้องเพิ่มงบประมาณเงินเดือนให้มากขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งการที่แพทย์ใน รพ.ชุมชนได้ตำแหน่งระดับ 9 จะช่วยให้แพทย์อยู่ในชนบทมากขึ้น เพราะไม่ต้องวิ่งเต้นเข้ามารับตำแหน่งระดับ 9 ระดับ 10 ในส่วนกลาง นพ.มงคล กล่าว.






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์