องอาจเผยอภิสิทธิ์ สั่งให้ไปภูมิซรอล


รัฐมนนตรีองอาจ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี สั่งให้ไปลงพื้นที่บ้านภูมิซรอล มีชาวบ้าน เรียกร้องหลุมหลบภัย-บังเกอร์เพิ่ม เตรียมนำรายงาน คณะรัฐมนตรีพิจารณา งบประมาณช่วยเหลือเพิ่มเติม

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตนลงพื้นที่บ้านภูมิซรอล อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่กลับเข้าพื้นที่และตรวจสอบความเสียหายปรากฎว่า มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายที่มีทั้งเสียหายบางส่วน และเสียหายทั้งหลัง

โดยล่าสุดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติงบประมาณเพื่อให้ไปใช้จ่ายในการช่วยเหลือชาวบ้าน รวมทั้งได้เอาวัสดุอุปกรณ์ที่ประชาชนมาบริจาคเข้าไปช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม จากการปะทะกันระหว่างทหารไทย-กัมพูชา ทำให้บ้านเสียหายทั้งหลังจำนวน 7 หลัง ซึ่งต้องสร้างใหม่โดย 7 หลังนี้ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 5 แสนบาท ส่วนบ้านที่เสียหายบางส่วนมีอีกกว่า 40 หลังได้จ่ายเงินสดช่วยเหลือหลังละ 5,000 บาท

สำหรับความเสียหายทางการเกษตรก็มีสวนยางพาราเป็นแสนไร่ ซึ่งได้ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าไปสำรวจรายละเอียดแล้ว แต่ต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง เนื่องจากช่วงที่มีการปะทะกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็เข้าทำงานในพื้นที่ไม่ได้เช่นกันเพราะสถานการณ์ไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ชาวบ้านได้เรียกร้องเรื่องการเพิ่มหลุมหลบภัยและบังเกอร์ด้วย ซึ่งในวันที่ 15 ก.พ.จะรายงานต่อที่ประชุมครม.เพื่อพิจารณางบประมาณในการช่วยเหลือเพิ่มเติม




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์